X

จัดกิจกรรมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย วันพระราชทานธงชาติไทย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – อำเภอวังสมบูรณ์จัดกิจกรรมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย Thai National Flag Day เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวและเป็นการสร้างความภาคภูมิใจในวันพระราชทานธงชาติไทย จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 28 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์ จัดกิจกรรมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย Thai National Flag Day เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวและเป็นการสร้างความภาคภูมิใจในวันพระราชทานธงชาติไทย ณ บริเวณลานเสาธงหน้าที่ว่าการอำเภอวังสมบูรณ์ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ, ข้าราชการ, ตำรวจ,ทหาร,พนักงาน,ลูกจ้าง, กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน คณะครู นักเรียน. อสม. มวลชนทุกหมู่เหล่า ฯลฯ เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 249 คน

ทั้งนี้ วันที่ 28 กันยายน ของทุกปี คือ วันพระราชทาน ธงชาติไทย (Thai National Flag Day) เป็นวันที่ระลึกถึงโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ประกาศพระราชบัญญัติแก้ไขพระราชบัญญัติธง พุทธศักราช 2460 โดยมีสาระสำคัญคือ การประกาศให้ธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทยสืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งได้มีการประกาศไว้ ณ วันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2460

และในการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ประชุมซึ่งนำโดย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น เมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2559 นั้น ได้มีมติเห็นชอบให้วันที่ 28 กันยายน ของทุกปีเป็น วันธงชาติไทย หรือ “วันพระราชทานธงชาติไทย” โดยให้เริ่มเมื่อปี พ.ศ. 2560 เป็นปีแรก แต่ไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ รวมทั้งกำหนดให้มีการชักและประดับธงชาติในวันดังกล่าวด้วย เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติ และเป็นการน้อมรำลึกถึงการที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) ที่พระองค์ได้พระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย โดยวันนี้ 28 กันยายน พ.ศ. 2565 เป็นวันครบรอบ 105 ปี “ธงไตรรงค์”

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"