X

ฝนถล่มหนัก จ.สระแก้ว ผลกระทบจากพายุโซนร้อน “โนรู” เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดฝนตกอย่างในพื้นที่ จ.สระแก้ว จากผลกระทบจากพายุโซนร้อน “โนรู” ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันหลายพื้นที่ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยเร่งด่วน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดฝนตกอย่างหนักเกือบทุกอำเภอในพื้นที่ จ.สระแก้ว เนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน”โนรู” ซึ่งกำลังจะพาดผ่านประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.-1 ต.ค.65 นี้ โดยพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายชนาธิป โคกมณี นายอำเภออรัญประเทศ พร้อมด้วย นายกเทศมนตรีตำบลป่าไร่ กำนันตำบลป่าไร่ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลป่าไร่ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และสารวัตรกำนันตำบลป่าไร่ ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบและให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบกับสถานการณ์น้ำไหลหลากเข้าท่วม หมู่บ้านภูน้ำเกลี้ยง หมู่ที่ 5 ตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เนื่องจากเกิดฝนตกอย่างหนักต่อเนื่องเป็นเวลานานตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนาธิป โคกมณี นายอำเภออรัญประเทศ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าในพื้นที่ทำการตัดกระแสไฟฟ้า และระดมเจ้าหน้าที่เข้ายกสิ่งของขึ้นบนที่สูงช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมทั้งสั่งการให้จัดหาที่พักรองรับประชาชนที่เดือดร้อน พร้อมด้วยจัดหาเครื่องอุปโภค-บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้นแล้ว พร้อมกับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวไปยังนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รับทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พื้นที่บ้านบ่อนางชิง ม.4 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว น้ำป่าจากเทือกเขาและที่สูงหลายจุดได้ไหลมารวมกันในพื้นที่หมู่บ้าน ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมถนนเส้นทางเชื่อมต่อไปยัง ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว ขณะเดียวกัน ผลกระทบจากพายุโซนร้อนกำลังแรง“โนรู”ที่จะพาดผ่านประเทศไทย ส่งผลทำให้ถนนหลายสายเกิดน้ำท่วมขังสูงระดับริมฟุตบาท อาทิ บริเวณถนนด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว และเกิดน้ำขังบนถนนสายหลักหลายสาย โดยเฉพาะถนนสุวรรณศร หมายเลข 33 และถนนสายสระแก้ว-จันทบุรี สาย 317 ซึ่งพบว่า ที่แยกโรงเลื่อย อ.เมืองสระแก้ว และถนนในเขตตัวเมืองหลายจุด เกิดน้ำท่วมขังสูงกว่าริมฟุตบาท

อย่างไรก็ตาม นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ออกประกาศด่วนที่สุด เพื่อแจ้งเตือนภาวะดังกล่าวผ่านกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ขอให้ประชาชนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ทุกพื้นที่ เฝ้าระวังฝนตกหนักจากพายุโซนร้อนกำลังแรง “โนรู” ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.-1 ต.ค.นี้ ซึ่งอาจส่งผลทำให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ตลอดเวลา พร้อมทั้งสั่้งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังภาวะดังกล่าวตลอด 24 ชม.

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"