X

แม่ร้องยุติธรรมจังหวัดฯ ลูกชายถูกแทงตายผิดตัวไม่ได้รับความเป็นธรรม หวาดผวาทั้งบ้านกลัวถูกตามฆ่า เหตุคนแทงยังลอยนวล

สระแก้ว – แม่พร้อมลูกชายและญาติ เดินทางเข้าร้องคลินิกยุติธรรม สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสระแก้ว เหตุลูกชายถูกแทงตายผิดตัว หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากไปแจ้งความกับตำรวจได้แค่ลงบันทึกประจำวันไว้ ปัจจุบันต้องหวาดผวากันทั้งบ้าน กลัวถูกผู้ต้องหาตามฆ่า เนื่องจากคนแทงยังลอยนวล เหตุเกิดในท้องที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางต่วย ปุราชะธรรมโม อายุ 50 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต และนางสายยนต์ การเพียร อายุ 55 ปี มีศักดิ์เป็นป้า อยู่บ้านเลขที่ 10 บ้านหนองกระทุ่ม ม.9 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พร้อมด้วย นายพลวัฒน์ ช่างวาด อายุ 32 ปี ลูกชายคนโตพี่ชายผู้เสียชีวิต อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.9 ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เดินทางไปร้องเรียนขอความเป็นธรรมที่คลินิกยุติธรรม สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสระแก้ว ที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ภายหลังเกิดเหตุ นายมนตรี ช่างวาด อายุ 26 ปี บุตรชาย เสียชีวิตจากเหตุการณ์ถูกแทงตายผิดตัว เมื่อเวลา 21.30 น.คืนวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังพี่ชายออกไปส่องกบหาเขียดและปักเบ็ดหาปลาใกล้กับบ้านผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน

นางต่วย ปุราชะธรรมโม แม่ของผู้เสียชีวิต พร้อมด้วย นางสายยนต์ การเพียร ผู้เป็นป้า เล่าว่า นายมนตรี เป็นเด็กดีมีงานมีการทำ ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางไปหาแม่ที่บ้าน ซึ่งขณะขับรถจักรยานยนต์เกือบจะถึงบ้านแม่ ตอนนั้นพี่ชายกำลังออกไปปักเบ็ดหาปลามาทำอาหารเพื่อเลี้ยงครอบครัวใกล้ ๆ บ้าน ปรากฎว่า นายลิน พาวงษ์ ผู้ต้องหาและอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งเคยมีปากเสียงกับพี่ชายผู้ตาย เคยตะโกนด่ากันว่า มึงทำไมถึงมาส่องกบใกล้บ้านกู มึงทำไมไม่ไปส่องที่อื่น นายพลวัฒน์ฯตอบไปว่า ที่นี่เป็นถนนหลวง กูจะส่องอย่างไรก็ได้ จากนั้นทำให้นายลินฯโกธรจัด วันเกิดเหตุจึงได้ขับรถยนต์กระบะมาดักใช้อาวุธมีดไม่ทราบขนาดแทงผู้ตาย โดยคิดว่าผู้ตายเป็นนายพลวัฒน์ฯ ที่บริเวณหน้าท้องจนไส้ไหลออกมาด้านนอก ด้วยความตกใจผู้เป็นแม่ จึงรีบนำลูกชายส่ง รพ.เขาฉกรรจ์ แต่เนื่องจากมีอาการหนัก ทาง รพ.จึงได้ส่งต่อไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว กระทั่งหลังเที่ยงคืน ผู้ตายแน่นิ่ง แพทย์ต้องปั๊มหัวใจและช่วยชีวิตหลายครั้ง จนกระทั่ง เสียชีวิตในช่วงเวลา 04.00 น.ของวันถัดไป

ทั้่งนี้ หลังเกิดเหตุ นายลิน พาวงษ์ ผู้ต้องหา ได้รีบเดินทางมาที่ สภ.เขาฉกรรจ์ หลังก่อเหตุ พร้อมกับแจ้งกับตำรวจว่า ได้ก่อเหตุแทงคนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกับอ้างว่า เป็นเหตุทะเลาะวิวาทกัน จึงได้ใช้มีดแทงเพื่อป้องกันตัว พร้อมกับรับสารภาพ โดยนำมีดของกลางลักษณะคลายมีดพับ มาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการแค่ลงบันทึกปากคำไว้และปล่อยตัวไป ขณะที่แม่ของผู้เสียชีวิต เดินทางมาพบตำรวจและแจ้งความกับ พ.ต.ท.อาทิตย์ ธรรมสุนา พนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ ในวันถัดไป ซึ่งพนักงานสอบสวนให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า นายมนตรีฯ ได้เสียชีวิตแล้วเท่านั้น ทางญาติผู้เสียชีวิตจึงคาใจ เกรงว่า ผู้ต้องหาจะไม่ถูกดำเนินคดี จึงร้องเรียนกรณีดังกล่าวไปยังสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศพของนายมนตรีฯ ผู้เสียชีวิต ทางญาติได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 คืนและเผาเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่วัดหนองกระทุ่ม ม.9 ต.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับทางญาติอย่างมาก ปัจจุบันกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ เนื่องจากขณะนี้คนร้ายยังลอยนวลอยู่ กลัวว่าลูกชายที่มีปากเสียงกับคนร้ายจะไม่ปลอดภัยในชีวิต กลัวผู้ต้องหาจะมาคุกคามข่มขู่ทำร้าย จึงนำข้อมูลทั้งหมดเดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมต่อคลินิกยุติธรรม สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสระแก้ว ในวันนี้

นางสายยนต์ การเพียร ผู้เป็นป้า บอกว่า ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมเนื่องจากบ้านผู้ก่อเหตุอยู่ห่างกันเพียงประมาณ 50-100 เมตร พยายามแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วว่า กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย การที่ผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวไม่รู้จะมาแทงคนที่เป็นพี่ชายหรือแม่ของคนตายเมื่อไหร่ เพราะขนาดคนที่ตายไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลยยังถูกแทงตาย กลัวจะมาตามแทงคนที่เป็นพี่ชายอีกคน ส่วน นางต่วย ปุราชะธรรมโม แม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตอนนี้แม่กลัวมาก ลูกไปไหนมาไหนจะได้รับอันตราย กลัวจะถูกดักฆ่าอีก ตอนนี้ไปไหนมาไหนกันก็กลัว ต้องพาญาติไปด้วยทุกครั้ง ทำให้ครอบครัวหวั่นกลัวไปกันหมดทั้งบ้าน ไม่ได้รับความปลอดภัยเลย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่รับรู้และเห็นใจชาวบ้านด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากแม่ของผู้เสียชีวิตและญาติเดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานยุติธรรมจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางไปที่ สภ.เขาฉกรรจ์ เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีไม่อยู่ โดย พ.ต.ท.อุดม อินทรประเสริฐ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เขาฉกรรจ์ ได้ชี้แจงว่า กรณีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหารายนี้แล้ว มีการสอบสวน ทำแผน และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ฐานฆ่าคนตายฯ แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมสำนวนเตรียมส่งฟ้องต่อศาล เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามพยานหลักฐาน ขอให้ญาติของผู้เสียชีวิตสบายใจ และเจ้าหน้าที่ได้ส่งสำเนาและการแจ้งข้อกล่าวหาให้กับแม่ผู้เสียชีวิตดูแล้ว คาดว่า จะสามารถส่งฟ้องต่อศาลได้ในเร็ว ๆ นี้

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"