X

สภาเด็กและเยาวชนสระแก้วร่วมรณรงค์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – สภาเด็กและเยาวชนสระแก้ว ร่วมเดินรณรงค์ “พลังธรรมชาติ พลังเยาวชน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2565 เพื่อให้ทุกจังหวัดจัดให้มีกิจกรรม ในรูปแบบเด็กคิดสร้างสรรค์ ผู้ใหญ่สนับสนุนพลังของเยาวชน เพื่อสร้างกระแสให้สภาเด็กและเยาวชน เครือข่ายเยาวชน แกนนำเยาวชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารเอนกประสงค์ เทศบาลเมืองอรัญญประเทศ อำเภออรัญประเทศ นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดงานมหกรรมเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2565 จังหวัดสระแก้ว ภายใต้แนวคิด “พลังธรรมชาติ พลังเยาวชน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” โดยบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย คณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสระแก้วและสถานศึกษาจัดขึ้น เพื่อให้เด็กและเยาวชนจังหวัดสระแก้วได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาตนเอง พัฒนาชุมชน พัฒนาประเทศ

ทั้งนี้ กิจกรรมในงาน ประกอบด้วย การเดินรณรงค์ “พลังธรรมชาติ พลังเยาวชน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2565 การจัดนิทรรศการ “พลังธรรมชาติ พลังเยาวชน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม”ของเด็กและเยาวชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การแสดงดนตรี ตอบปัญหา รับรางวัล โดยคณะรัฐมนตรีมีมติกำหนดให้วันที่ 20 กันยายนของทุกปี เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ ในปี 2565 กรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้รณรงค์ให้ทุกจังหวัดจัดให้มีกิจกรรม ในรูปแบบเด็กคิดสร้างสรรค์ ผู้ใหญ่สนับสนุนพลังของเยาวชน เพื่อสร้างกระแสให้สภาเด็กและเยาวชน เครือข่ายเยาวชน แกนนำเยาวชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ และจากการประชุมสมาชิกสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย ได้กำหนดแนวทางการจัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ดำเนินงานภายใต้แนวคิด “พลังธรรมชาติ พลังเยาวชน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รตะหนักรู้ถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ ร่วมกันอนุรักษณ์สิ่งแวดล้อม

ทางด้าน นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จังหวัดสระแก้วได้คาดหวังกับสภาเด็กและเยาวชนของจังหวัด จะเป็นตัวแทนในการขับเคลื่อนบทบาท ภารกิจ สอดคล้องกับสังคมต้องการ แต่ที่ผ่านมายังมองว่าบทบาทหน้าที่เหล่านี้ สภาเด็กและเยาวชนยังไม่ได้ทำอย่างเต็มกำลังความสามารถ จึงอยากให้ผู้แทนของสภาเด็กและเยาวชนออกมาแสดงบทบาท หน้าที่มีปากมีเสียง แสดงความคิดเห็น นำเสนอสิ่งที่ต้องการให้จังหวัดได้รับรู้รับทราบ ในขณะเดียวกันอยากให้เด็กและเยาวชนตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของตนเอง ได้แก่ หน้าที่ของการเป็นนักเรียน นักศึกษาการเรียนหนังสือ การแสวงหาความรู้ เพื่อที่จะใช้เป็นเครื่องมือในการประกอบอาชีพในอนาคต มุ่งมั่นสร้างความเข้มแข็งให้กับตนเอง รู้จักการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ดูแลสภาพแวดล้อม บ้านเรือนที่อยู่อาศัยของเราเอง ซึ่งจังหวัดสระแก้วมีความคาดหวังให้สภาเด็กและเยาวชนมาทำให้เป็นรูปธรรม

———————-
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"