X

นายก อบต.ลุยวางกระทรายป้องกันน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาดี ลุยวางกระทรายกันน้ำท่วม ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดฝนตกหนัก น้ำรอระบายไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี นายก อบต.นาดี นำทีมสูบน้ำ ซึ่งมีระดับน้ำท่วมในบ้าน 40 ซม.เจ้าของบ้านพากันขึ้นไปนอนชั้นบน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดย นางจำเนียร สุขศรี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 13 ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน ทำให้น้ำรอระบายไหลไม่ทันทะลักเข้าท่วมบ้านปูนยกพื้นสูง 2 ชั้น และนำแม่ที่ป่วยติดเตียงขึ้นไปนอนชั้นบน และต้องลุยน้ำเข้า-ออก ในตัวบ้าน หลังจากน้ำท่วมผู้นำหมู่บ้านได้แจ้งทาง อบต.เข้ามาในการช่วยเหลือ เร่งสูบน้ำออกจากตัวบ้าน ซึ่งมีระดับน้ำสูงเลยหัวเข่าและเริ่มลดระดับลง

ทางด้าน นายวัชรพล สีอวน นายก อบต.นาดี กล่าวว่า ในพื้นที่เกิดฝนตกหนักนานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้น้ำรอระบายไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเร่งด่วนแล้ว นอกจากนี้ ได้ทำแนวกระสอบทราบป้องกันน้ำท่วมถนนและทะลักเข้าบ้านเรือนประชาชน ที่บ้านท่าล้อ ต.นาดี เพื่อให้ประชาชนที่สัญจรเข้า-ออก สะดวกจึงวางแนวกระสอบทราย 50 เมตร ซึ่งน้ำเอ่อท่วมถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน จึงร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สอ.บต.และ ปภ.เขต 3 ร่วมกันวางแนวกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วม เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"