X

สระแก้ว รองแม่ทัพภาคที่ 1 ร่วมพิธีวันสถาปนาหน่วย มทบ.19 ปีที่ 53

สระแก้ว – มณฑลทหารบกที่ 19 ประกอบพิธีเนื่องในวันสถาปนาหน่วย ครบรอบปีที่ 53 จ.สระแก้ว และเป็นหน่วยทหารที่เคียงข้างและเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มณฑลทหารบกที่ 19 ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธีทำบุญทางศาสนา เนื่องในวันสถาปนาหน่วยครบรอบปีที่ 53 วันที่ 30 สิงหาคมของทุกปี โดยมี พล.ต.ชาลี ไกรอาบ ผู้บัญชาการมณฑลทหารที่ 19 พร้อมด้วย นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และอดีตผู้บังคับบัญชา ได้นำคณะนายทหาร นายสิบ ลูกจ้าง สมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 19 เข้าร่วมพิธี

พล.ต.ชาลี ไกรอาบ ผู้บัญชาการมณฑลทหารที่ 19 กล่าวว่า ด้วยมณฑลทหารบกที่ 19 ได้จัดงานวันสถาปนาหน่วยครบรอบปีที่ 53 ได้มีพิธีทางศาสนา กราบอาราธนานิมนต์พระภิกษุสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ จำนวน 10 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อกำลังพลที่ได้ปฏิบัติงานร่วมกันมา อีกทั้งเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับกำลังพลของหน่วยที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมี พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ รองแม่ทัพภาคที่ 1 ร่วมพิธีด้วย

ทั้งนี้ หลังจากประกอบพิธีสงฆ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 ได้พบปะกำลังพลเพื่อสร้างความผูกพันและความสามัคคี รวมถึงความพร้อมเพรียงที่จะทำหน้าที่เพื่อประชาชนและเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส จากนั้นได้ร่วมบันทึกภาพเป็นที่ระลึก พร้อมนำคณะ ปลูกต้นรวงผึ้ง ร่วมพิธีปล่อยปลา ที่สระน้ำบริเวณด้านข้างลานธรรม จากนั้น ร่วมเปิดป้ายโรงผลิตน้ำสะอาด ของมณฑลทหารบกที่ 19 พร้อมเข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตน้ำดื่มสะอาด ให้กำลังพลในหน่วยได้ดื่มและช่วยเหลือประชาชนในโอกาสต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการมณฑลทหารที่ 19 กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับผลการปฏิบัติงานของ มทบ.19 ร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ อาทิ การควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานในพื้นที่จังหวัดสำหรับแรงต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงานในจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับสำนักงานจัดหางานจังหวัด ซึ่งพบว่า ปัจจุบันมีแรงงานต่างด้าวที่มี passport จำนวน 2,687 ราย มีนายจ้าง 1,136 ราย สำหรับแรงงานที่มี Borderpass จำนวน 5,207 ราย ส่วนที่มีนายจ้าง 2,079 ราย และสรุปการขออนุญาตเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวภายในจังหวัดสระแก้ว จำนวน 883 ราย เป็นต้น

———————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"