X

ฮือฮา !! ผึ้งหลวงทำรังเศียรพญานาคองค์พระพุทธทวารวดีเขาอีโต้

ปราจีนบุรี – รองปลัดกระทรวงมหาดไทยตรวจสถานที่สร้างพระพุทธทวารวดีเขาอีโต้ พบผึ้งหลวงทำรังใต้เศียรพญานาคทั้ง 7 เศียร

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปวิณ ชำนิศาสน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะและผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสถานที่ก่อสร้างพระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถ ณ หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ปจ.1(เขาอีโต้) สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 สาขาปราจีนบุรี โดยรองปลัด มท. กล่าวว่า ที่มาปฏิบัติงานในพื้นที่ในวันนี้ ได้ให้คำแนะนำกับทางจังหวัดให้ปรับปรุงสถานที่รอบ ๆ ให้ดูสวยงามและพร้อมรองรับ      นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเที่ยวชมพระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถ ซึ่งจะมีการตั้งเป็นอุทยานโลก ที่ผ่านมาได้รับรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมและกราบไหว้สักการะอยู่เนือง ๆ และเพื่อให้ดูสวยงามและน่าท่องเที่ยวต้องมีการปรับปรุงรอบ ๆ และขอใช้พื้นที่บางจุดให้เหมาะสม

ขณะเดียวกัน ได้เห็นความแปลกและน่าอัศจรรย์ที่มีผึ้งหลวงใหญ่มาทำรังรอบองค์พระ ซึ่งหาดูได้ยาก และมีกระแส  ฮือฮาจากผู้พบเห็นผึ้งหลวงทำรังใต้เศียรพญานาครอบองค์พระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถ ที่ประดิษฐานอยู่ในเขตอุทานเขาอีโต้

ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบพบผึ้งหลวงกว่า 10 รัง พากันมาทำรังขนาดใหญ่ที่ใต้เศียรพญานาคทั้ง 7 ใต้รักแร้สองข้าง  ใบหูพระพุทธรูป สร้างความแปลกตาและฮือฮาให้กับผู้พบเห็นอย่างน่าแปลกใจ ปรากฏการณ์นี้ทำให้มีคนมากราบ
ไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลหลายคนและหลายครั้ง

นายฐปณา จำปี ลูกจ้างกรมป่าไม้เขาอีโต้ กล่าวว่า มีคนมาเล่าให้ฟังว่ามากราบไหว้พระที่นี่แล้วมีโชคลาภหลายครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องเหลือเชื่อและมีอีกหลายคนที่มาบอกแบบนี้ ตนเองกับเพื่อนไปก็แปลกใจไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน และ    ที่น่าแปลกไปกว่านั้นคือ มีคนวิ่งมาบอกว่า พบเห็นพญานาค 2 ตัว ตัวสีดำกับตัวสีขาวยาวนอนขดอยู่ที่ด้านหน้า หลังจากมีผู้พบเห็นเห็นพญานาคแล้ว รีบออกจากที่นั้นมาบอกให้คนรู้เรื่องนี้ เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อ 15 วันที่ผ่านมานี้ ตนเองได้รับฟังตอนแรกยังรู้สึกขนลุกด้วย

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"