X

น้องหมาช่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูจับงู จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย นำน้องหมาช่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูจับงู ที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 21 สค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อู่ซ่อมรถช่างชาย เลขที่ 152 ม.5 ต.หนองโรง อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ได้ขอกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูให้มาช่วยจับงูเหลือม ที่แอบเข้ามากินไก่ภายในบ้านแล้วหนีไป โดยช่วงดึกตี 5 ได้ยินเสียงหมาเห่าในเล้าไก่ คิดว่า งูเหลือมแอบมากินไก่อีกครั้ง จึงโทรเรียกอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูที่อยู่ใกล้กันมาช่วยจับงู เวลาต่อมา อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูเดินทางมาถึง จึงเข้าไปดูในเล้าไก่

ขณะที่รอกำลังเสริม มีน้องหมาน้องตัวสีดำเพศเมีย ชื่อเป๊ปซี่ อายุ 3 ปี และเจ้าโคล่า หมาเพศผู้ อายุ 4 ปี มาช่วยกู้ภัยฯเห่าอีกด้านหนึ่ง จนเห็นตัวงูที่หลบอยู่ใต้หลังคารถเก่าที่วางไว้ให้ไก่นอน จึงใช้อุปกรณ์จับงู เป็นงูทางมะพร้าว ยาวประมาณ 1 เมตร หลังจากจับงูได้แล้วนำออกมาด้านนอก เพื่อที่จะนำไปปล่อยคืนธรรมชาติ ขณะนั้นเจ้าเป๊ปซี่ อาศัยจังหวะกัดงูและกระชากออกจากอุปกรณ์จับงู เจ้าโคล่ามาช่วย แต่เจ้าโคล่าไม่ให้มายุ่งและกัดงูจนตายในที่สุด

นายลักษวงษ์ บุตรวงษ์ กล่าวว่า ช่วงเวลา 05.00 น. ได้ยินเสียงหมาเห่า คิดว่า เป็นงูเหลือมที่แอบเข้ามากินไก่ก่อนหน้านี้ เห็นงูเหลือมเข้ามากินไก่แล้วหนีไป หลังจากสำรวจดูแล้วไม่ใช่งูเหลือมเป็นงูทางมะพร้าว ขณะที่กู้ภัยจับงูได้แล้ว สุนัขที่เลี้ยงไว้ตรงเข้ามากระชากงูตัวดังกล่าวไปกัดจนตายต่อหน้าต่อตา สุนัขทั้ง 2 ตัว เป็นหมาพันธุ์ไทยพื้นบ้าน เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน สุนัขทั้งสองตัวคงคิดว่า ช่วยเจ้าของจึงกัดงูจนตาย

ด้าน นายวัฒนศักดิ์ บุญเพิ่ม อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งได้ออกมาดูตอนแรกคิดว่า ต้องเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ตามที่เจ้าของอู่แจ้ง แต่พอเห็นแล้วไม่ใช่ จึงใช้อุปกรณ์จับงูเพื่อที่จะนำไปปล่อยป่า ระหว่างนั้นน้องหมาทั้ง 2 ตัว เข้ามากัดกระชากงูตัวดังกล่าวจนหลุดออกจากอุปกรณ์จับงู จากนั้นน้องหมาตัวสีดำได้กัดและสะบัดจนงูตาย ตนและเจ้าของสุนัข ไม่กล้าเข้าไปแย่งกลัวสุนัขจะหันมากัด ถือว่า น้องหมาช่วยจับงูที่เข้ามาในเล้าไก่และอาจจะเข้าในบ้าน

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"