X

เก็บตกคนดัง: นายกฯตลอดกาล ทั้งชีวิตนี้พี่มีแต่ให้ชาวบ้านแก้ง แจกข้าวสารวันเกิด 3,500 กิโลกรัม

สระแก้ว – “นายกโรจน์” หรือไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายก อบต.บ้านแก้ง ครอบรอบวันเกิด 74 ปี แจกข้าวสาร 3500 กิโลกรัม หลังเก็บเกี่ยวจากที่นาของตัวเองนำเข้าโรงสีเป็นข้าวสารแจกชาวบ้านในพื้นที่ทำมาตลอดทุก ๆ ปีและจะทำไปเรื่อย โดยมีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ นายอำเภอ นักการเมืองท้องถิ่น สมาชิก อบจ.เข้าอวยพรคับคั่ง

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายก อบต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พร้อมด้วย น.ส.ยุพเรศ เที่ยงธรรม กำนันตำบลบ้านแก้ง และครอบครัวร่วมทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ ณ ที่ทำการกำนัน เนื่องในวันคล้ายวันเกิด อายุ 74 ปี วันที่ 20 ส.ค.65 โดยมี นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ส.อบจ.สระแก้ว นักการเมืองท้องถิ่น ตำรวจ ครู และประชาชน เข้าร่วมกว่า 800 คน จากนั้นได้ร่วมกันมอบข้าวสาร 3,500 กิโลกรัม น้ำมันพืช น้ำปลา พร้อมมอบพระปลดหนี้ ให้กับผู้เข้าร่วมงาน

ทั้งนี้ นายไพโรจน์ เผยว่า โอกาสครบรอบวันเกิดซึ่งที่ผ่านมาในการจัดงานก็ได้ประกอบพิธีทางสงฆ์และก็จะมีคนรู้จัก คนสนิทมาร่วมอวยพรวันเกิดในทุก ๆ ปี และการมอบข้าวสารถุงละ 5 กก.นั้นเป็นข้าวที่ได้ปลูกไว้เองในที่นาและเมื่อถึงฤดูเกี่ยวข้าวก็จะมีชาวบ้านมาร่วมกันลงแขกช่วยเก็บเกี่ยวผลผลิตและจากนั้นได้นำเข้าโรงสีเปลือกก่อนจะเป็นข้าวสารและนำมาแจกให้กับชาวบ้านทุก ๆ ปี เพราะว่าในเมื่อเรามีที่น่าว่างเปล่าก็เห็นว่า ควรปลูกเพราะในพื้นที่มีน้ำเพียงพอและเป็นประโยชน์ที่เอามาช่วยดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดีตลอดมา

————————
ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"