X

ตำรวจพายเรือเข้าไปแจกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจิตอาสา ลงพื้นที่ เพื่อนำอาหาร น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ระบุ ถ้าประชาชนเดือดร้อน อยู่ห่างไกล ลำบากแค่ไหน ตำรวจก็ไปเยี่ยมได้

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลังเกิดฝนตกอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลพื้นที่บ้านลัดกระสัง หมู่ 8 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ ถูกน้ำที่ล้นตลิ่งคลองพระสทึง เข้าท่วมบ้านเรือนและถนนเส้นทางสัญจรสูงเกือบ 1 เมตร บางจุดรถเล็กไม่สามารถผ่านเข้า-ออกได้ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากปริมาณน้ำในคลองพระสทึงซึ่งเป็นลำน้ำสายหลักที่ไหลไปรวมกับคลองพระปรง เป็นแม่น้ำปราจีนบุรี และเชื่อมต่อกับแม่น้ำนครนายก เป็นแม่น้ำบางปะกงนั้น ทั้งนี้ จากปริมาณน้ำจากพื้นที่ต่าง ๆ ไหลลงมารวมกันจำนวนมาก และมีฝนตกต่อเนื่องเป็นระยะ ๆ ส่งผลทำให้มวลน้ำระบายได้ช้าและอยู่ในระดับล้นตลิ่งตลอดแนวลำน้ำ โดยพื้นหมู่บ้านลัดกระสังฯ ถือเป็นพื้นที่อ่อนไหวและถูกน้ำท่วมก่อนพื้นที่อื่น ๆ ทำให้ถนนสายหลักเข้าไปยังหมู่บ้านระยะทาง 200-300 เมตร ต้องใช้เรือในการสัญจรเข้า-ออกมาเกือบ 1 สัปดาห์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังทีมเจ้าหน้าที่ชุดแรกจาก อบต.สระขวัญ ,ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ,อำเภอเมืองสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.สระแก้ว เข้าไปตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้น พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสาและ และ นสต.ฝึกงาน กว่า 10 นาย นำสิ่งของและถูกยังชีพ ลงพื้นที่เข้าไปแจกจ่ายช่วยเหลือชาวบ้าน โดย ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว บอกว่า ถ้าประชาชนเดือดร้อน อยู่ห่างไกล ลำบากแค่ไหน ตำรวจ ก็ไปเยี่ยมได้ โดยได้เป็นผู้พายเรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปประมาณ 800 เมตร เพื่อนำสิ่งของ อาทิ ข้าวสารอาหารแห้ง ไปส่งให้กับชาวบ้านที่บริเวณหน้าบ้าน ที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ยานพาหนะไม่สามารถสัญจรเข้า-ออกได้ ต้องใช้เรือพายเพียงอย่างเดียวในการเข้า-ออกหมู่บ้าน จำนวน 7 หลัง คาดว่า ถ้าฝนไม่ตก น้ำจะลดระดับลงจนหมดภายใน 2-3 วัน

ส่วนพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นายปิ่น ฟองสันเทียะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ร่วมกับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. และนายอำนาจ พิพิธกลุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน พร้อมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอ เกษตรอำเภอวังน้ำเย็น ลงตรวจสอบแปลงเกษตรกร ของ นางมะลิ พรมจู ซึ่งได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำจากคลองพลูหีบ ล้นตลิ่งท่วมสวนกระเจียว จำนวน 2 ไร่

อย่างไรก็ตาม นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้แจ้งหนังสือด่วนที่สุด ไปยัง อบต.ต่าง ๆ ระบุว่า ห้วงระหว่างวันที่ 20-23 สิงหาคม 2565 อาจเกิดฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ตามการคาดหมายของกรมอุตุนิยมวิทยา อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ได้ อบต.ตาหลังใน จึงขอให้หน่วยงานท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในตำบลตาหลังในทั้ง 21 หมู่บ้าน ให้เตรียมการรับมือจากพายุและอุทกภัยดังกล่าว กรณีประสบเหตุหรือต้องการความช่วยเหลือ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ตาหลังใน เข้าให้การช่วยเหลือ โปรดประสานไปยังหมายเลขโทรศัพท์ 037-542026 ทันที

———————–
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"