X

ไฟไหม้โรงงานพนักงานวิ่งหนีตายโกลาหล จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ไฟไหม้โรงงานพนักงาน อ.ศรีมหาโพธิ วิ่งหนีตายโกลาหล ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.วัชรชัย ปะปูนไร่ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเกิดไฟไหม้ในโรงงานไทยนิชเช่ คอนเวอน์ดิ่ง จำกัด โรงงานผลิตถึงบรรจุภัณท์ขนมให้กับโรงงานไทยยูโร่ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงใกล้เคียง เข้าทำการดับไฟ ซึ่งเบื้องต้น พบว่าไฟไหม้ในห้องเก็บวัตถุที่ใช้ในการผลิตซึ่งเป็นสารเคมีอันตราย การดับเพลิงจึงจำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังด้วย และใช้อุปกรณ์พิเศษ เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดกับเจ้าหน้าที่ การดับไฟที่ลุกไหม้เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุอยู่ในส่วนท้ายสุดของโรงงาน ประกอบกับเป็นสถานที่อาคารที่ปิด เจ้าหน้าที่พยายามเข้าควบคุมเพลิง แต่ยังไม่สามารถควบคุมได้ ต้องรอชุดกู้ภัยจาก ปภ.เขต 3 ซึ่งมีความพร้อมกว่าเข้าทำการดับไฟ

ทั้งนี้ สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ยังไม่สามารถยืนยันได้ ทราบแต่เพียงว่า ไหม้จากเครื่องจักรผลิตถุงบรรจุภัณฑ์ ที่อาจเกิดจากความร้อนเพราะการทำงานหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง แต่ทั้งนี้ ต้องรอผลการตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ และได้เตรียมอพยพพนักงานไปยังวัดหนองโพรง เพื่อความปลอดภัย

ทางด้าน นายอลงกต เอี่ยมประไพ ปลัดอำเภออาวุโส อำเภอศรีมหาโพธิ กล่าวว่า ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานดังกล่าว ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกู้ภัยและ อบต.ขอรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ขณะนี้ไฟยังคงลุกไหม้อยู่ทางด้านใน เส้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปข้างในตัวอาคารโรงงานได้ เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำหล่อเลี้ยง เพื่อป้องกันไฟปะทุไหม้มากกว่านี้ ขณะนี้ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากไฟไหม้โรงงานในครั้งนี้

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"