X

จับได้แล้วจระเข้ลอยคอในนาข้าว จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชุดป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดาจับได้แล้ว จระเข้ลอยคอในนาข้าว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ นางสาวอาราญา เพลียเท้าอุ้ย พบเห็นจระเข้ลอยคออยู่ในทุ่งนา ปากทางเข้าบ้านเช่า ม.3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันก่อนนี้ ล่าสุด ทางอำเภอกบินทร์บุรี ได้ประสานประมงอำเภอ และประมงจังหวัด ให้มาดำเนินการจับจระเข้ตัวดังกล่าวออกจากพื้นที่ เกรงว่าชาวบ้านจะได้รับอันตรายจากการถูกจระเข้กัด ขณะออกไปดูแลนาข้าว โดยช่วงเที่ยงวันเดียวกัน ชุดป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา นำเจ้าหน้าที่ชุดปราบจระเข้ เข้ามาจับจระเข้โดยได้ใช้ตาข่ายขึงในนาข้าวเพื่อจับจระเข้

ทั้งนี้ นางอาราญา กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่พบเห็นจระเข้ ยังรู้สึกหวาดกลัวไม่หาย เกรงว่าจระเข้จะมาทำร้ายน้องหมา ตัวที่พบเห็นจระเข้ในวันนั้น เจ้าเฉาก๊วย น้องหมาของตนเองเลี้ยงไว้ หวิดถูกจระเข้กัดมาแล้ว

หลังจากเจ้าหน้าที่ ได้ทำการขึงตาข่ายในทุ่งนาข้าวแล้ว เจ้าหน้าที่ได้รอกระทั่งพลบค่ำ เพื่อที่จะส่องดูจระเข้ กระทั่งเวลา 20.30 น.รับแจ้งว่า เห็นจระเข้อยู่ห่างจากที่เจ้าหน้าที่ดักจับ 30 เมตร จระเข้ลอยคออยู่ในสระน้ำ จึงใช้แหหว่านจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้เป็นผลสำเร็จ

ทางด้าน นายธัญญา พรมมา เจ้าหน้าที่ประมงอำเภอ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับจระเข้ได้ หลังจากรับแจ้งจากชาวบ้าน นายชัชวาลย์ ชาดำ เจ้าหน้าที่ชุดปราบปราม กล่าวว่า หลังรับแจ้งเห็นจระเข้อยู่ในสระ จึงให้นำแหหว่านและจับจระเข้ได้ในที่สุด จระเข้ตัวดังกล่าว เป็นเพศผู้ น้ำหนักประมาณ 30-40 กก.อายุ 3 ปี จะนำไปพักฟื้นที่ศูนย์ประมงอำเภอกบินทร์บุรี ก่อนจะนำไปปล่อยที่บึงบอระเพ็ดต่อไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"