X

สาวผวาจระเข้ลอยคออยู่ในนาข้าว จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – สาวผวาจระเข้ลอยคออยู่ในนาข้าว ต.ลาดตะเคียง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบจระเข้ขนาดใหญ่ กระโดดไล่กัดสุนัขของชาวบ้าน บริเวณนาข้าวริมถนน ทางเข้าบ้านเช่า บ้านสวน ม.3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบตามบริเวณนาข้าวดังกล่าว มีน้ำท่วมสูง 50-70 ซม. บริเวณต้นข้าวในนามีร่องรอยการแหวกเป็นทาง เหมือนมีคนเดินลงไปในนา ส่วนบริเวณดินข้างทางจุดที่พบจระเข้ มีร่องรอยเหมือนจระเข้ขึ้นมาพัก จากการตรวจสอบรอบ ๆ นาข้าว พบว่า หัวมุมนาข้าวอีกด้าน ซึ่งอยู่ฝั่งเดียวกับจุดที่พบจระเข้ พบรอยเหมือนจระเข้ขึ้นมานอน ซึ่งห่างจากจุดที่พบ ประมาณ 70 ซม.นอกจากนั้นยังทราบว่า พื้นที่ดังกล่าวนี้ยังอยู่ใกล้กับฟาร์มจระเข้อีกด้วย

น.ส.อาราญา เพลียเท้าอุ้ย อายุ 43 ปี ผู้เห็นจระเข้ กล่าวว่า เย็นวานนี้ตนได้ยินเสียงสุนัขเห่าจึงเดินมาดู จึงเห็นจังหวะจระเข้พยายามกระโดดงับสุนัข ซึ่งจระเข้ตัวนี้ขนาดใหญ่ ลำตัวยาว จากนั้นจระเข้จึงได้หลบลงน้ำว่ายหนีไปในนาข้าว ส่วนตนนั้นรู้สึกกลัวมาก เพราะเป็นทางเดินเข้าออกบ้าน อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาจับไปคืนเจ้าของ สำหรับลักษณะจระเข้ตัวดังกล่าว ท่าทางหิวโหย ขณะที่ตนและสุนัขกำลังเดินอยู่ข้างทาง เพื่อจะออกไปซื้อของที่ร้านค้า พอดีสังเกตเห็นจระเข้อยู่ในนาและตนอยู่บนคันนา จึงสามารถถ่ายรูปจระเข้ตัวดังกล่าวเอาไว้ได้ หลังจากนั้น จระเข้ก็ได้คลานหนีลงไปในนาข้าวข้างทาง ซึ่งในรูปจะพบจระเข้มีขนาดตัวค่อนข้างใหญ่ สีดำ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งจับ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

ทางด้าน นายถนอม แววนำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 กล่าวว่า เพิ่งทราบว่าลูกบ้านพบเห็นจระเข้ จึงออกมาสอบถามลูกบ้าน เพื่อที่จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นต่อไป และจะได้ประชาสัมพันธ์ให้กับลูกบ้านที่จะออกมาดูนาข้าว และบริเวณใกล้เคียง ระวังจระเข้ตัวดังกล่าวด้วย ขณะนี้ยังไม่มีใครพบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวแต่อย่างใด อยากจะให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้ามาทำการจับจระเข้ออกจากพื้นที่ และแจ้งเตือนชาวบ้านจะได้รับอันตราย

 

————————-
ข่าว-ภาพโดย-ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"