X

เปิดฤดูกาล”ล่องแก่งหินเพิง” อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก ร่วมกับจังหวัดปราจีนบุรี และชมรมผู้ประกอบการล่องแก่งหินเพิง เปิดฤดูกาลล่องแก่งหินเพิง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ขญ) 9 ต.สัมพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก ร่วมกับจังหวัดปราจีนบุรี ชมรมผู้ประกอบการล่องแก่งหินเพิง หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวเปิดฤดูกาลล่องแก่งหินเพิง ประจำปี 2565 เชิญชวนนักท่องเที่ยวมา “ล่องแก่งหินเพิ่ง” ในช่วงฤดูฝนนี้ ซึ่งสามารถล่องแก่งได้เพียงปีละครั้ง เมื่อมีปริมาณน้ำพอเพียงเท่านั้น โดย”แก่งหินเพิง”เป็นแก่งหินขนาดใหญ่กลางแม่น้ำใสใหญ่ ในเขต อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ กิจกรรมล่องแก่งหินเพลิง เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศยอดนิยมของคนรักการผจญภัย โดยการล่องจะใช้จะใช้เรือยางนั่ง 6 คน ล่องผ่านแก่งต่าง ๆ ที่มีระดับความยากง่ายของสายน้ำ 3-5 แห่ง หินเพิงจะสวยงามมากที่สุดในยามน้ำหลากฤดูฝน จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด สำหรับการล่องแก่งหินเพิง ในช่วงเดือน กค-ตค.ของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำตามแก่งต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งในการเข้าไปล่องแก่ง ผู้สนใจเข้าไปยังหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 โดยมีค่าธรรมเนียมการเข้าอุทยานฯ คนละ 40 บาท สามารถติดต่อ ที่ชมรมล่องแก่งหินเพิง ที่กองอำนวยการของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ทันที

ทางด้าน นายวรพันธ์ สุวรรณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า จังหวัดปราจีนบุรียินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน ที่จะมาล่องแก่งหินเพิง โดยต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ 2 กม.จะได้ล่องแก่งที่สนุกสนานถึง 6 แก่ง มาเที่ยวปราจีนบุรีทั้งที ขอเชิญมาล่องแก่งหินเพิง สนุกสนาน นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานนครนายก โทร.037-312-282-037-312-284 วันจันทร์-วันศุกร์เวลา 08.30 ถึง 16.30น.

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"