X

ตั้งกองผ้าสามัคคีมอบเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ให้ รพ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กว่าล้านบาท

สระแก้ว – บริษัทเอกชนร่วมกับประชาชนตั้งกองผ้าสามัคคี มอบเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ให้ รพ.อรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว จำนวน 1,113,100 บาท

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายสุรพล ตังคะประเสริฐ ประธานบริษัทฮอนด้าประสิทธิ์มอเตอร์สระแก้ว พร้อมด้วย นางวรินทร ตังคะประเสริฐ รองประธานบริษัทฮอนด้าประสิทธิ์มอเตอร์สระแก้ว และรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานถวายเงินกฐินสามัคคีให้กับโรงพยาบาลอรัญประเทศ เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เครื่องอัลตราซาวด์ เป็นเงินจำนวน 1,000,000 บาท โดยมี นายบำรุง ล้อเจริญวัฒนะชัย ประธานหอการค้าจังหวัดสระแก้ว ห้างหุ้นส่วนเอกชน คหบดี และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเงินสมทบอีก จำนวน 113,100 บาท รวมยอดทั้งหมดเป็นเงิน 1,113,100 บาท

ทั้งนี้ บริษัทฮอนด้าประสิทธิ์มอเตอร์สระแก้ว ได้ทำบุญมอบเงินให้วัด โรงพยาบาลในพื้นที่และช่วยเหลือสังคมมาตลอดทุกๆปี โดยปัจจุบันโรงพยาบาลอรัญประเทศ มีการสร้างขยายตึกผู้ป่วยขึ้นใหม่ และมีประชากรในพื้นที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นอำเภอชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีแรงงานและชาวกัมพูชาเข้ามาทำมาหากินในตลาดโรงเกลือและที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ก็ได้ช่วยรักษาให้ทั้งคนไทยและคนกัมพูชา ดังนั้น จึงได้เห็นความสำคัญจึงร่วมกันมอบเงินช่วยเหลือซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับ รพ.อรัญประเทศเพื่อเป็นการต่อลมหายใจให้กับเพื่อนมนุษย์มีสุขภาพที่ดีต่อไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"