X

วัวเหยียบกับระเบิดขาขาด!! บริเวณแนวชายแดนทับทิมสยาม03 จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดเหตุวัวของชาวบ้านเหยียบกับระเบิดขาหน้าขาด บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา บ้านทับทิมสยาม03 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว แจ้งว่า เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 (นปท.1) กองกำลังบูรพา ได้รับการประสานข้อมูลจาก นายองอาจ แสนกล้า ผู้ใหญ่บ้านทัพทิมสยาม03 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ว่าเกิดเหตุวัวเพศเมียของนายทุล พะไลรัมย์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 2 บ.โคกตาด้วง ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้เหยียบกับระเบิดที่บริเวณ ป่าหญ้าด้านนอกพื้นที่ ติดกับไร่มัน ตั้งอยู่บริเวณใกล้กับถนนศรีเพ็ญ ระหว่างจุดตรวจ ต.02- ต.03 เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 จึงประสานการปฏิบัติงานร่วมร่วมกับหน่วยเก็บกู้ระเบิด หรือ EOD กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 เพื่อเข้าตรวจพิสูจน์ทราบ บริเวณพิกัด 48 P 027704 156443 ซึ่งหลังเกิดเหตุพบเป็นหลุมระเบิดที่มีขนาดกว้างประมาณ 1 เมตร ลึกประมาณ 30 ซม.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเข้าตรวจพิสูจน์ทราบบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเข็มแทงชนวนและสะเก็ดของทุ่นระเบิดสังหารบุคคลชนิด PMN ซึ่งหลังวัวเหยียบกับระเบิด ได้เดินเขย่งออกมาจากบริเวณที่เกิดระเบิดประมาณ 50 เมตร ส่งผลทำให้ขาหน้าด้านขวาของวัวเคราะห์ร้ายขาดถึงเข่า ชาวบ้านที่ประสบเหตุจึงช่วยกันนำวัวขึ้นท้ายรถไถกลับเข้าไปไว้ในหมู่บ้านก่อนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพิกัดที่เกิดเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบว่า อยู่ห่างจากจุดที่หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 ซึ่งตั้งศูนย์ทำการฝึกทบทวนการปฏิบัติงาน อยู่ที่อาคารเอนกประสงค์ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ บ.ทับทิมสยาม03 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เคยตรวจพบระเบิดสังหารบุคคลชนิด PMN และเก็บกู้ไปแล้วก่อนหน้านี้เพียง 20 เมตรเท่านั้น คาดว่า บริเวณดังกล่าวน่าจะมีทุ่นระเบิดชนิดเดียวกันหลงเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ นปท.1 จึงได้มอบป้ายแจ้งเตือนอันตรายจากวัตถุระเบิดให้กับผู้นำท้องถิ่นไว้ติดตั้ง เพื่อเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวังความปลอดภัยในการเข้ามาในพื้นที่ และแจ้งเตือนประชาชนให้ทราบว่าเป็นพื้นที่อันตรายจากวัตถุระเบิดด้วย

————————–
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"