X

เปิดโครงการเฝ้าระวัง คัดกรอง ป้องกันและกำจัดโรคติดต่อและภัยสุขภาพสำคัญ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

สระแก้ว – สคร.6 ชลบุรี และเครือข่ายเขตสุขภาพที่ 6 ร่วมกับจังหวัดสระแก้วจัดโครงการ “เฝ้าระวัง คัดกรอง ป้องกันและกำจัดโรคติดต่อและภัยสุขภาพสำคัญ” เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา พ.ศ.2565

นายธีรชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดโครงการ “เฝ้าระวังคัดกรอง ป้องกัน และกำจัดโรคติดต่อและภัยสุขภาพสำคัญ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา พ.ศ.2565 ณ อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยมีนายแพทย์ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว แพทย์หญิงวรยา เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี ดร.พาหุรัตน์ คงเมือง ทัยสุวรรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการโครงการพระราชดำริ ฯ กรมควบคุมโรค และหน่วยงานภาคีเครือข่าย เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 350 คน

ทั้งนี้ ภายในงานจะมีพิธีถวายธูปเทียนแพ (เปิดกรวยกระทงดอกไม้) เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และ กิจกรรมลานตรวจสุขภาพ พร้อมจัดแสดงนิทรรศการจากหน่วยงานสาธารณสุข ได้แก่ ให้ความรู้ป้องกันโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี โรคเอดส์ ตรวจเชื้อเร็วรักษาได้ การป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ป้องกันไวรัสตับอักเสบบีและซี การเฝ้าระวังโรคไข้เลือดออก และความรู้การเฝ้าระวัง ป้องกันการพลัดตกหกล้มในผู้สูงอายุ และมอบรองเท้าสำหรับผู้สูงอายุโดยเน้นการให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุ และสนับสนุนให้ผู้สูงอายุได้มีความรู้ ความเข้าใจ ในการป้องกันโรคและภัยสุขภาพ รวมทั้งการป้องกันการบาดเจ็บจากการพลัดตกหกล้มในผู้สูงอายุ เพื่อเป็นผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีมีคุณค่าต่อครอบครัว และ สังคม

สำหรับโครงการ “เฝ้าระวัง คัดกรอง ป้องกันและกำจัดโรคติดต่อและภัยสุขภาพสำคัญ” เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา พ.ศ. 2565กรมควบคุมโรค ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับโครงการพระราชดำริ โครงการเฉลิมพระเกียรติ และโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับพระบรมวงศานุวงศ์ จึงได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี ซึ่งเป็นหน่วยงานส่วนภูมิภาค จัดโครงการและกิจกรรมดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา พ.ศ. 2565และเฝ้าระวัง คัดกรอง ป้องกัน และกำจัดโรคติดต่อ และภัยสุขภาพสำคัญ

————————-
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"