X

ชาวไร่สุดช้ำ ต้องจ้างคนงานลอยคอหักข้าวโพด หนีน้ำท่วมลึกกว่าเมตร

ปราจีนบุรี – ชาวไร่สุดช้ำ ต้องจ้างคนงานลอยคอหักข้าวโพด หนีน้ำท่วมลึกกว่าเมตร พื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ที่บ้านคลองเจ้าแรง หมู่ 2 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกษตรกรชาวไร่ข้าวโพด ต้องจ้างคนงานเพื่อลุยน้ำระดับราวนมถึงคอ เพื่อหักข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หนีน้ำท่วมและนำฝักข้าวโพดที่หักได้ ใส่กะละมังเดินลอยน้ำระยะทาง 300 เมตร ออกมาด้านนอกและเทใส่รถไถ แล้วเทใส่รถบรรทุกขึ้นจากน้ำ ซึ่ง ป้าแดง คนงานรับจ้าง กล่าวว่า มาช่วยเพื่อนบ้านหักข้าวโพดหนีน้ำท่วมได้ 2 วันแล้ว เพราะฝนตกหนักข้าวโพดที่ฝักเริ่มแก่แล้ว ถูกน้ำท่วม คนที่แช่น้ำนาน ๆ ก็หนาวและต้องเสี่ยงต่อมดกัด เพราะมดแดง มดคันจะมาเกาะอยู่ตามต้นข้าวโพด อีกทั้งต้องคอยระวังสัตว์มีพิษ ตะขาบ แมลงป่อง และงู ซึ่งทุกคนถูกมดกัดกันตลอดทั้งวัน แต่ก็ต้องทนเอา

นายอดิศักดิ์ พรหมวัน อายุ 28 ปี เจ้าของไร่ข้าวโพด กล่าวว่า น้ำท่วมไร่ข้าวโพด เมื่อหลายวันก่อน เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันข้ามวันข้ามคืน ทำให้น้ำในคลองเจ้าแรงเอ่อล้นเข้าท่วมไร่ข้าวโพดและมันสำปะหลังของเกษตรกรในหมู่บ้านหลายราย ไร่ข้าวโพดของตนเอง 12 ไร่ ถูกน้ำท่วมสูงระดับคอ จึงต้องจ้างแรงงานเพื่อนบ้านวันละ 350 บาท มาช่วยหักข้าวโพดหนีน้ำ ก่อนที่จะถูกน้ำท่วมเน่าเสียหาย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนงานจะนำกะละมังพลาสติกเดินลุยน้ำ เข้าไปหักข้าวโพดในแปลง แล้วเดินออกมา ใส่รถไถและรถบรรทุก เพื่อที่จะนำไปหาที่ตากแดดแล้วปอกเปลือก ก่อนที่จะนำไปขายที่ตลาด คาดว่า อาจจะขายไม่ได้ราคาตามท้องตลาด ซึ่งขายกันกิโลกรัมละ 7 บาท ได้เท่าไหร่ก็ต้องขาย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"