X

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการตามแผนบูรณาการฯ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 9 ลงพื้นที่ตรวจราชการตามแผนบูรณาการในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว

นายพิฆเนศ ต๊ะปวง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 9 ประชุมการตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการแบบบูรณาการประเด็นสำคัญ 4 เรื่อง ได้แก่ 1. นโยบายสำคัญของรัฐบาล 2.การติดตามการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง ยุทธศาสตร์ชาติ 3. เรื่องการแก้ไขปัญหาเชิงพื้นที่ 4. เรื่องความเดือดร้อนของประชาชน มีหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมการประชุมในห้องประชุม และประชุมร่วมทาง On Line พื้นที่ จ.สระแก้ว หลายจุด

ทั้งนี้ โดยในช่วงบ่าย ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 9 ลงพื้นที่ติดตาม ตรวจสอบและประเมินโครงการในพื้นที่ ได้แก่ โครงการขยายเขตวางท่อน้ำเพื่อการเกษตร หมู่ที่ 13 บ้านวังเจริญ ตำบลวังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โครงการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถของเศรษฐกิจฐานราก กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตไม้ผลเพื่อส่งออกแปรรูปบ้านคลองชล หมู่ที่ 11 ตำบลวังทอง อำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับกลุ่มผู้ผลิตไม้ผลเพื่อส่งออกแปรรูปบ้านคลองชล เป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชน มีสมาชิก 24 คน แปรรูปผลผลิตการเกษตร ทำมะขามเปรี้ยวยักษ์ แปรรูปเพิ่มมูลค่า เพิ่มรายได้ให้ครัวเรือน โดยมีสำนักงานเกษตรเข้ามาสนับสนุนอบรม ออกแบบผลิตภัณฑ์ หาตลาดจำหน่ายให้ มีผลิตภัณฑ์ เช่น มะขามเปรี้ยวยักษ์แช่อิ่ม แบบสด แบบอบแห้ง น้ำมะขามพร้อมดื่ม ไซรัปมะขาม สบู่สมุนไพรมะขาม เป็นต้น

————————
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"