X

ตำรวจเมืองสระแก้วสนธิกำลังตรวจเข้มสถานบันเทิง ยึด จยย.ผิดกฎหมาย 7 คัน

สระแก้ว – ตำรวจเมืองสระแก้วสนธิกำลังฝ่ายปกครองตรวจเข้มสถานบันเทิงหวั่นซ้ำรอยเมาน์เทนบีผับ จ.ชลบุรี ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย 7 คัน

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 9 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง ภายใต้การอำนวยการของ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยการนำของ นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ,นายวรวิทย์ ทวีทอง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ได้มอบหมายให้ นายฉัตรชัย ติมา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ,นางสาวปิยะนาต อังกินันทน์ ปลัดอำเภองานป้องกัน พร้อมด้วยสมาชิกกองร้อย อส.อำเภอเมืองสระแก้วที่ 2 บูรณาการร่วมกับ พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว, กอ.รมน.จ.สระแก้ว, สาธารณสุขอำเภอเมืองสระแก้ว และกองสาธารณสุข เทศบาลเมืองสระแก้ว ดำเนินการปล่อยแถว ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว และลงพื้นที่ฯ เพื่อกวดขันและให้คำแนะนำสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในพื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การออกกวดขันตรวจสถานประกอบการแหล่งมั่วสุมสถานบันเทิงสถานที่แออัด เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ เมาน์เทนบีผับ ถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด หมู่ที่ 7 ต.พลูหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ทางกระทรวงมหาดไทยจึงได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ตรวจสอบและให้คำแนะนำเกี่ยวกับความปลอดภัยในสถานประกอบการ โดยเฉพาะการป้องกันการเกิดอัคคีภัย โดยให้มีทางหนีไฟ, ป้ายแจ้งเตือน ทางออกฉุกเฉิน, สายไฟในสถานประกอบการต้องไม่ชำรุด และให้มีถังดับเพลิง เป็นต้น ฯลฯ นอกจากนั้น ยังได้เน้นย้ำแนวทางเกี่ยวกับการให้บริการแก่ผู้รับบริการ เช่น การรักษาความปลอดภัย, การตรวจอาวุธของผู้มาใช้บริการ, การห้ามมิให้มีการมั่วสุมจำหน่ายหรือการเสพยาเสพติด, การห้ามจำหน่ายสุราให้แก่เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี, การห้ามเปิดเกินเวลา และปัญหาเรื่องการใช้เสียงดังรบกวน รวมถึงการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้าประเวณีด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเข้าตรวจสอบร้านอาหารที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการภายในเขตพื้นที่รับผิดชอบ อ.เมืองสระแก้ว ประกอบด้วย 1.ร้านโบว์ลิ่งผับ ,2.ร้านอินดี้ บาร์ ,3.ร้านมาทาดอร์ ,4.ร้านเรฟ อัพ ,5.ร้านฤกษ์เล่า โดยได้ทำการตรวจสอบบัตรประชาชนผู้ใช้บริการ ,ใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ,รถยนต์ต้องสงสัย ,อุปกรณ์ดับเพลิง ,เส้นทางเข้าหนีไฟของทุกร้าน และได้กำชับดังนี้ 1.ให้ปิดให้บริการตามเวลาที่กำหนด 2.การเข้าใช้บริการ ให้มีอายุตามที่กฎหมายกำหนด 3.ห้ามพกอาวุธปืน 4.ไม่ให้มีการทะเลาะวิวาท ซึ่งผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พบว่า 1.ใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ทุกร้านมีใบอนุญาตฯ ทุกร้าน แต่บางร้านไม่ติดให้ชัดเจน จึงกำชับให้ติดแสดงให้ชัดเจน 2.ทางหนีไฟ ทุกร้านมีทางหนีไฟ แต่บางร้านไม่ติดป้ายบอกและยังมีสิ่งกีดกั้นทางเดินหนีไฟ จึงกำชับให้ติดป้ายบอกชัดเจนและปรับปรุงทางหนีไฟให้มีความสะดวกต่อการหลบหนีไฟ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นรถยนต์และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนได้ จำนวน 7 คันด้วย

—————————
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"