X

สระแก้ว หลานคนตายระบุ ช้างป่าเขาอ่างฤาไนข้ามคูกั้นช้างเข้าหมู่บ้าน เหยียบคนตาย 1 ราย

สระแก้ว – หลานคนตายระบุ ช้างป่าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน 2 ตัว ข้ามคูกั้นช้างป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เข้าพื้นที่การเกษตรและชุมชน ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ส่วนตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่ช้างเข้าพื้่นที่และจุดที่ชาวบ้านวิ่งหนีจนถูกช้างวิ่งตามไปทำร้ายจนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุช้างป่าจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไนพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ออกจากป่าอนุรักษ์มาทำร้ายชาวบ้านจนถึงแก่ความตาย 1 ราย เมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดย นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว ได้รับรับแจ้งจาก นายสนั่น บุญชู ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 บ้างคลองชล ว่าได้เกิดเหตุช้างป่าบุกเข้ามาในหมู่บ้านซึ่งอยู่ติดกับเขตรอยต่อป่าอนุรักษ์ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และซึ่งปกติมักจะมีช้างป่าออกจากพื้นที่เข้ามาหากินพืชไร่ของชาวบ้านเป็นประจำ กระทั่งเกิดเหตุสลดเมื่อช้างป่า 2 ตัว ออกจากป่าข้ามเขตคูกั้นช้าง ออกมาทำร้ายชาวบ้านจนเสียชีวิต

ทั้งนี้ นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์ ได้เดินทางลงพื้นที่บ้านของ นายวินัย วงศ์เศส อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 2 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ชาวบ้านที่เคราะห์ร้ายถูกช้างป่าเหยียบจนผู้เสียชีวิต ซึ่งญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลบริเวณใต้ถุนบ้าน พร้อมสอบถามข้อมูลเบื้องต้น จากนาย นายสุธน วงษ์เศส หลานชายของผู้ตาย ทราบว่า ทั้งสองคนได้ออกไปเฝ้าไร่อ้อย และทำการซ่อมแซมลวดที่ทำรั้วเอาไว้กั้นช้างในไร่อ้อย ขณะนั้นช้างได้โผล่ออกมาจากชายป่า 2 ตัว ทั้งสองคนต่างตกใจต่างแยกกันวิ่งหนีกันไป แต่นายวินัยฯ ผู้ตาย กลับถูกช้างชนจนล้ม ตกลงไปในคูกั้นช้างและถูกช้างเข้าทำร้ายเหยียบ พร้อมกระทืบที่หน้าอก จนเสียชีวิต ซึ่งนายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติ ๆ ของผู้เสียชีวิต และร่วมพูดคุยเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาช้างป่าในการป้องกันช้างเข้ามาหากินในพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านและรายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางแก้ไขไป

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษฎ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เฉลิมชัย มั่นกำเนิด สารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังสมบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยอนุรักษ์ช้างป่า ,นายสุชิน สุขเกษม สารวัตรกำนัน ,และชาวบ้านในพื้นที่ เดินทางไปตรวจดูจุดบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกับเขตป่าอนุรักษ์ เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน และป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก โดยมีคูกั้นช้างเป็นแนวกั้ง ซึ่งพบว่า ยังมีร่องรอยของเท้าช้าง ในบริเวณคูน้ำกั้นช้าง ที่ช้างใช้เดินข้ามจากป่ามายังฝั่งพื้นที่เกษตร และเป็นเส้นทางเข้าไปในชายป่า

จากการสอบถาม นายสุธน วงษ์เศส หลานชายผู้ตาย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประสบเหตุ และประจันหน้ากับช้างป่า ได้นำพาเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเข้ามาตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ และกล่าวว่า ผู้ตายกับตนเอง ได้ออกมาขึงลวด กั้นช้างตามแนวเขตที่ดิน ซึ่งอยู่ติดกับคูกั้นช้าง โดยตนเห็นช้างป่า 2 ตัว โผล่ออกมาจากแนวเขตป่าฯ จึงตะโกนบอกญาติว่า ช้างมา และต่างพากันวิ่งหนี แต่ผู้ตายกับถูกช้างวิ่งชนและถูกเหยียบตกลงไปในคูน้ำ เมื่อช้างเตลิดเข้าป่าไปแล้ว ตนจึงได้เดินเข้าไปดูที่คูน้ำกั้นช้าง ก็พบว่า นายวินัยฯ ผู้ตาย มีสภาพถูกช้างเหยียบกระโหลกแตก กระดูกเชิงกรานหัก ที่หน้าอกมีรอยช้างเหยียบ เสียชีวิตคาที่ในจุดเกิดเหตุ จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและญาติทราบ เพื่อนำศพผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"