X

จับ 4 คนไทย จากบ่อนปอยเปต ลักลอบข้ามแดนจากกัมพูชาเข้าประเทศ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ทหารพรานจับ 4 คนไทย ขณะลักลอบข้ามแดนตามช่องทางธรรมชาติจากประเทศกัมพูชา เพื่อกลับเข้าประเทศไทย พื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดนพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ได้จัดกำลังพลออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 และโรคฝีดาษลิง โดยเมื่องเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1206 ชค.ทพ.12 ทำการลาดตระเวนและเฝ้าตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณเส้นทางหลวงหมายเลข 3446 หรือถนนศรีเพ็ญ ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 4 คน เป็นชาย 3 คน,หญิง 1 คน ในขณะกำลังเดินเท้าตามเส้นทางธรรมชาติมุ่งหน้าประเทศไทย ห่างจากถนนศรีเพ็ญ ประมาณ 50 เมตร ช่วงระหว่างจุดตรวจ ต.17-19 บริเวณพิกัด TA 654465 บ.เนินสมบูรณ์ ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบในขั้นต้นทราบว่า เป็นคนไทย ไม่พบเอกสารแสดงตน ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ชาวไทยทั้งหมดเดินทางมาจากเมืองปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา พยายามลักลอบเดินทางเข้ามาภายในประเทศไทย เพื่อกลับภูมิลำเนาที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และ จ.บุรีรัมย์ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบและทำการจับกุมเสียก่อน ซึ่งขณะจับกุมไม่มีผู้นำพา จึงนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่กองร้อย ทพ.1206 ทราบชื่อคนไทยทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายวิวัฒน์ แน่นอุดร อายุ 31 ปี ที่อยู่ 157 บ.โคคลาน ม.1 ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ,นางมณีรัตน์ ทอมสัน ภรรยาของนายวิวัฒน์ฯ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 157 บ.โคคลาน ม.1 ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ,นายปรัชญา ประโลมรัมย์ อายุ 30 ปี ที่อยู่ 2 บ.กระสัง ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ และนายภาคภูมิ ลาภจิตร์ อายุ 19 ปี ที่อยู่ 228 บ.ทัพสยาม ม.15 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งหมดเป็นเพื่อนกัน เมื่อช่วงปลายเดือน มิ.ย.65 ได้รับการชักชวนหางานจากเพจเฟสบุ๊คคนไทยหางานในปอยเปต โดยจะได้รับเงินเป็นจำนวน 20,000 บาท/เดือนและจะมีรถมารับที่ บขส.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 1 ก.ค.65 ทั้งหมดได้เดินทางออกจากที่พักเดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งได้มีรถยนต์สีดำ ไม่ทราบรุ่นและป้ายทะเบียน มารับออกจากที่ บขส. ไปยังพื้นที่แนวชายแดนฯจำสถานที่ไม่ได้ โดยเสียค่าใช้จ่ายเป็นเงิน คนละ 5,500 บาท/คน เพื่อข้ามไปยังประเทศกัมพูชา ซึ่งเมื่อถึงที่ทำงานฝั่งกัมพูชาได้ทำงานเป็นแอดมินที่บ่อนคาสิโนตึก 18 ชั้น เมืองปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ได้ประมาณ 1 เดือน แต่ได้รับเงินเดือนเพียง 10,000 บาท/คน ซึ่งไม่ตรงตามที่นายจ้างเสนอไว้ เมื่อวันที่ 6 ส.ค.65 เวลา 08.00 พวกตนจึงได้ตัดสินใจลาออกจากงานและเดินทางออกมาจากที่พักที่เมืองปอยเปต โดยได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างให้มาส่งที่ชายแดน บ้านบึงตะกวน ต.โคกระเมียด อ.ทมอพวก จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ครั้นเวลาประมาณ 11.00 มาถึงที่ บ.บึงตะกวน ฝั่งกัมพูชา จึงได้เดินทางออกจากหมู่บ้านบึงตะกวน เดินลัดเลาะมาตามเส้นทางธรรมชาติ เพื่อกลับภูมิลำเนาที่ประเทศไทย โดยไม่มีผู้นำพา จากนั้นเมื่อวันที่ 6 ส.ค.65 เวลาประมาณ 12.30 ขณะกำลังจะเดินข้ามถนนทางหลวงหมายเลข 3446 ถนนศรีเพ็ญ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารพรานตรวจพบและจับกุมดังกล่าว และถูกส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

—————————–
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"