X

แตกตื่น!!ประสาน จนท.ตรวจสอบพื้นที่ชาวบ้านพบรอยเท้าเสือ ล่าสุดเสือแม่ลูกอ่อนโผล่พื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีชาวบ้านแจ้งว่าพบร่องรอยเท้าเสือในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุ เป็นแค่เสือปลาหรือแมวป่า แต่ยังไม่มีใครพบตัว สั่งจัดกำลัง ชรบ.และ อป.พร. เฝ้าระวังเหตุการณ์ในพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุอันไม่พึงประสงค์ ล่าสุด ชาวบ้านพบตัวเสือแม่ลูกอ่อน 2 ตัว โผล่ในพื้นที่ ม.15 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีการแจ้งเตือนผ่านเฟซบุ๊ก”น้าแมน กู้ภัยสว่าง” ระบุว่า “เพื่อนพี่น้องชาวบ้านชาวไร่ ที่มีพื้นที่เขตติดต่อกับบ้านประตูโขง-หนองสลักได และบ้านตาหลังใน ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก่ว โปรดให้ระวังเสือโคร่งแม่ลูกอ่อน ถ้าท่านเห็นอะไรที่เคลื่อนไหวผิดสังเกตุในป่าอ้อย ป่ามัน ป่าข้าวโพดหรือทุกๆป่า ให้พึงระวังอันตรายไว้ให้ถอยออกห่างทันทีน่ะครับ” ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ ก็โพสต์แจ้งเตือนเช่นกันว่า “แจ้งเตือนเพื่อนพี่น้องชาวบ้านชาวไร่ที่มีเขตพื้นที่รอยต่อประตูโขง หนองสลักได และ ตาหลังใน โปรดให้ระวังเสือแม่ลูกอ่อน ถ้าท่านเห็นอะไรที่เคลื่อนไหวผิดสังเกตในป่าอ้อย ป่ามัน ป่าข้าวโพดหรือทุกๆป่า ให้พึงระวังอันตรายไว้ให้ถอยออกห่างทันทีน่ะครับ”

โดยกรณีดังกล่าว นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้รายงานกรณีดังกล่าวไปยัง นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า ตามที่มีการเสนอข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีเสือโคร่ง ออกมาหากินในพื้นที่บ้านประตูโขง หมู่ที่ 10 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็นนั้น ทางอำเภอวังน้ำเย็นขอเรียนว่าได้ประสาน สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ในพื้นที่ร่วมกับสมาชิก อส.อำเภอวังน้ำเย็น และนายเส่ห์ นามน้อย กำนันตำบลตาหลังใน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ ตรวจสอบข้อมูลในพื้นที่ดังกล่าว เมื่อเวลา 15.00 น.วานนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบรอยเท้าสัตว์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ยืนยันว่า ไม่ใช่รอยเท้าเสือโคร่ง แต่น่าจะเป็นรอยเท้าเสือปลาหรือแมวป่า ทั้งนี้ อำเภอได้มอบหมายให้กำนันตำบลตาหลังใน ประสานนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน จัดกำลัง ชรบ.และ อป.พร. เฝ้าระวังเหตุการณ์ในพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุอันไม่พึงประสงค์แล้ว

ขณะเดียวกัน นายอาคม เผ่นจันทึก ผู้ใหญ่สลักไดพัฒนา ม.21 ต.ตาหลังใน ได้รายงานกรณีดังกล่าวไปที่นายอำเภอว่า ได้แจ้งไปที่ นายอรัญ วงตรี ผู้ใหญ่บ้านประตูโขง ม.10 ต.ตาหลังใน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านว่า ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา มีชาวบ้านพบร่องรอยสัตว์ป่าจริง จึงได้พากันไปออกสำรวจอีกรอบ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และได้พบร่องรอยสัตว์ป่ารอยใหม่เกิดขึ้นหลายที่ และได้แจ้งให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวนพื้นที่ข้างเคียงให้ทราบแล้ว เพื่อให้ระมัดระวังเกรงว่าจะเกิดอันตราย ซึ่งกรณีนี้นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้สอบถามไปยังผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพื่อยืนยันให้แน่ชัดว่า รอยเท้าที่พบเป็นสัตว์อะไรแน่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่รายงานเบื้องต้นก่อนหน้านี้ว่า เป็นเสือปลาหรือแมวป่า

ทั้งนี้ นายอาคม บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ยังระบุไม่ได้ว่า เป็นเสือปลาหรือแมวป่า และเสือโคร่ง หรือไม่ เพราะยังไม่มีคนเห็นตัวสัตว์ป่าตัวดังกล่าว ไม่มีใครเห็นตัวเสือ แค่พบร่องรอยเท้า ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไปดู มีแค่ร่องรอยต้นกล้วยถูกทำลาย มีรอยเท้า จึงได้ประสานแจ้งคนที่มีพื้นที่ใกล้แหล่งที่พบรอยเท้า ให้เฝ้าระวัง เพื่อความสบายใจ ถ้าเจอตัวก็ให้แจ้งทันที ซึ่งจากรอยเท้าไม่น่าจะเป็นเสือตัวใหญ่ ทางอำเภอจึงสั่งให้ลาดตระเวน เจ้าหน้าที่ช่วยกันตรวจดูแลช่วงนี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (6 ส.ค.) ทางนายอำเภอเขาฉกรรจ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเสือแม่ลูกอ่อน 2 ตัว บริเวณป่ายาง ในพื้นที่ ม.15 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เขตรอยต่อ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จึงได้แจ้งเตือนชาวบ้านให้ระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัย ขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจุดดังกล่าวแล้ว

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"