X

เตรียมรับเหยื่อคอลเซ็นเตอร์คนไทย 94 คน จากพนมเปญ ประเทศกัมพูชา กลับไทย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ไทยเตรียมรับเหยื่อคอลเซ็นเตอร์คนไทย 94 คน จากพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ที่ด่านคลองลึก จ.สระแก้ว โดยมีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไปแล้ว 79 หมายจับ

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางการกัมพูชาจะมีการส่งตัวเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนไทย ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในช่วงเวลา 14.00 น.วันนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. และ ผอ.ศปอส.ตร (PCT) ซึ่งมอบหมาย พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.ภ.8 หน.ชุดปฏิบัติการที่ 1 PCT กับ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 หน.ชุดปฏิบัติการ PCT ที่ 5 รอรับตัวคนไทย ที่ถูกเนรเทศส่งกลับ จำนวน 94 คน ภายหลังมีการประสานงานเข้าทลายคอลเซ็นเตอร์ในประเทศกัมพูชา ซึ่งการรับตัวคนไทยส่งกลับจากการทลายแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ ได้เดินทางออกจากกรุงพนมเปญ ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา โดยในจำนวนนี้มีการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไปแล้ว จำนวน 79 หมายจับ เพื่อดำเนินคดีในประเทศไทยด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การเข้าช่วยเหลือเหยื่อคนไทยครั้งนี้ เป็นการช่วยเหลือจากเมืองสีหนุวิวล์ พื้นที่”ประตูทอง” 11 คน โดยญาติได้แจ้งความขอความช่วยเหลือจากหน่วยประสานงานของไทย ตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 ซึ่งบางคน ญาติแจ้งความไว้ตั้งแต่ปลายปี 2564 บางคนถูกทำร้ายร่างกายเรื่อยมา โดยจากการตรวจสอบยังมีคนไทยหลาย ๆ คน ที่โดนล่ามคนไทย เกลี้ยกล่อมให้อยู่ต่อและบางคนเต็มใจทำงาน จึงยังไม่ยอมกลับ ขณะเดียวกัน ที่บริเวณพื้นที่ประตูทอง ถือว่าเป็นแหล่งธุรกิจที่ทำงานผิดกฎหมายซึ่งเจ้าของเส้นใหญ่ เพราะเป็นนายตำรวจดูแล และทุก ๆ ครั้ง ที่มีการแจ้งขอความช่วยเหลือ เจ้าของจะทราบล่วงหน้าทุกครั้ง ส่วนอีกแห่งที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลืออกมาได้ จะเป็นพื้นที่”ประตูแดง” ซึ่งปัจจุบันยังมีคนไทยอีกจำนวนมาก ๆ ทำงานอยู่ในพิกัดดังกล่าว และยังไม่สามารถออกมาได้ทั้งหมด

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"