X

ปราจีนบุรี ช้างป่า อช.ทับลาน ทำร้ายจิตอาสาเฝ้าระวังช้างบาดเจ็บสาหัส

ปราจีนบุรี – ช้างป่าทับลาน ทำร้ายจิตอาสาเฝ้าระวังช้างบาดเจ็บสาหัสที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 28 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่า ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน หรือ เจ้าละมุด ได้ก่อเหตุทำร้ายจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านคลองเตย หมู่ที่ 5 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัว ที่โรงพยาบาลนาดีและได้นำตัวส่งรักษาตัวต่อ ที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ในเวลาต่อมาทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายประวิทย์ มีเชาว์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 จิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าฯ ถูกช้างวิ่งไล่ ขณะที่เจ้าตัวเสียหลักหกล้ม ทำให้ช้างป่าวิ่งเข้ามาทางด้านหลัง แล้วใช้งวงกดทับหัวไหล่ด้านซ้ายอย่างแรง ทำให้ไหล่หลุด และซี่โครงด้านซ้ายหัก 2 ซี่

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายบัลลังก์ หาญสำโรง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 กล่าวว่า ขณะที่พวกตนได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ดำเนินการผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่โดยเร่งด่วน เนื่องจากช้างป่าได้เข้ามากัดกินพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน ระหว่างเจ้าหน้าที่ผลักดัน ช้างป่าซุ่มวิ่งเข้าใส่ชุดเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ 8 นาย จึงพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บหกล้มลงในสวนไม้ไผ่ จึงถูกทำร้ายและได้ยินเสียงผู้ได้รับบาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลือ ทำให้เจ้าหน้าที่ที่วิ่งหนีพากันหันมามองด้านหลัง เห็นช้างป่ากำลังทำร้ายเพื่อนอยู่

“เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันผลักดันไล่ช้างออกและนำตัวคนเจ็บออกจากจุดเกิดเหตุ นำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี จากเหตุการณ์ดังกล่าว อยากให้ทางเจ้าหน้าที่นำช้างตัวดังกล่าวออกจากพื้นที่โดยด่วน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ประชาชนถูกช้างป่าทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ครั้งต่อไปอาจจะมีการสูญเสียชีวิตเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ต่อมา นายวรพันธ์ สุวรรณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี สั่งการให้ ปภ.จังหวัดปราจีนบุรี เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบเงินช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้นแล้ว

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"