X

ทหารสกัดจับแรงงงานกัมพูชาทะลักหลายจุด 39 คน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ทหารกองกำลังบูรพาสกัดจับกุมแรงงงานกัมพูชาทะลักเข้าไทยหลายจุด 39 คน พื้นที่ อ.อรัญประเทศและตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดนหลายจุดในพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 ฉก.ตาพระยา และเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 จัดกำลังพลออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ และ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รวมทั้งโรคฝีดาษลิง ที่ถูกยกระดับให้เป็นโรคติดต่อร้ายแรงระดับโลกในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะออกลาดตระเวนและเฝ้าตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบของเจ้าหน้าที่่ทหารพราน ชค.ทพ.12 และ ฉก.ร.111 ระหว่างจุดตรวจ จต.ต.17- จต.ต.19 บริเวณพิกัด TA 636462 บ.เนินสมบูรณ์ ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยขณะเดินเท้ามาตามเส้นทางช่องทางธรรมชาติ จึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายชาวชาวกัมพูชา จำนวน 9 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 4 คน และเด็กอีก 3 คน ซึ่งได้ทำการวัดอุณหภูมิขั้นต้น ไม่พบอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส พบเอกสารการลงทะเบียนให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติอยู่ในราชอาณาจักร จำนวน 6 คน และไม่พบเอกสารการลงทะเบียนให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติอยู่ในราชอาณาจักร จำนวน 3 คน และจากการซักถามเบื้องต้นทราบว่า แรงงานกัมพูชาทั้งหมดเดินทางมาจาก อ.ทมอพวก จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา จะเดินทางไปทำงานที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ขณะจับกุมไม่พบผู้นำพา จึงได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมและส่งตัวไปดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1206 ชค.ทพ.12 และ ฉก.ร.111 ได้จัดกำลังพลทำการลาดตระเวน และเฝ้าตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบเพิ่มเติม ระหว่างจุดตรวจ จต.ต.16-จต.ต.17 บริเวณพิกัด TA 661485 บ.เนินสมบูรณ์ ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยขณะเดินเท้ามาตามเส้นทางช่องทางธรรมชาติ จึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบ พบผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายชาวกัมพูชาอีก จำนวน 6 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 2 คน จึงได้ทำการวัดอุณหภูมิขั้นต้น ไม่พบอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ไม่พบเอกสารแสดงตน และไม่พบเอกสารการลงทะเบียนให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติอยู่ในราชอาณาจักร และจากการซักถามเบื้องต้นทราบว่า แรงงานทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา จะเดินทางไปทำงานรับจ้างทำสวนและไร่มัน ในเขตพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ขณะจับกุมไม่พบผู้นำพา หน่วยจึงได้นำมาซักถามเพิ่มเติมที่ ทก.ร้อย.ทพ.1206 และส่งตัวไปดำเนินการตามกฎหมายเพิ่มเติม

ส่วนพื้นที่ อ.อรัญประเทศ เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 สามารถสกัดจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ขณะลักลอบข้ามช่องทางธรรมชาติ บริเวณชายแดนจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย ช่วงท้ายหมู่บ้านกุดหิน หมู่ที่ 4 ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแรงงานชาวกัมพูชาได้ จำนวน 24 คน เป็นชาย 13 คนและหญิง 11 คน ซึ่งจากการตรวจสอบ ไม่พบว่ามีหนังสือเดินทางหรือเอกสารอนุญาตทำงานในประเทศไทย และจากการสอบถามเบื้องต้น แรงงานทั้งหมดอ้างว่า จะเดินทางไปทำงานที่ จ.ปทุมธานี ,จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————–
ภาพโดย/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"