X

สระแก้ว ตำรวจกัมพูชาควบคุมตัวชาวไนจีเรีย ติดเชื้อฝีดาษลิงได้แล้ว ที่พนมเปญ

สระแก้ว-พนมเปญ – เจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศกัมพูชา สามารถควบคุมตัวชายชาวไนจีเรีย วัย 27 ปี ติดเชื้อฝีดาษลิงได้แล้ว ที่กรุงพนมเปญ หลังหลบหนีข้ามแดนไปจากประเทศไทยด้าน จ.สระแก้ว

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีชายชาวไนจีเรียวัย 27 ปี ผู้ป่วยและติดเชื้อฝีดาษลิงรายแรกของประเทศไทย เดินทางหลบหนีการเข้ารักษาตัวจาก จ.ภูเก็ต ข้ามชายแดน จ.สระแก้ว ไปยังประเทศกัมพูชา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและตม.กัมพูชา ได้เร่งออกติดตามตัว Mr.OSMOND CHIHAZIRIM NZEREM วัย 27 ปี ชาวไนจีเรีย ผู้ป่วย “ฝีดาษลิง” รายแรกในไทย หลังมีรายงานว่ามาโผล่ที่ จ.สระแก้ว และเชื่อว่าได้หลบหนีออกนอกประเทศไทยผ่านเส้นทางถนนสายใหม่ มุ่งหน้าสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หรือสะพานหนองเอี่ยน-สตรึงบท ซึ่งยังไม่มีการเปิดใช้สะพานอย่างเป็นทางการ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงหมายเลข 3511 ก่อนเดินเข้าช่องทางธรรมชาติบริเวณใต้สะพานและว่ายน้ำข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา ช่วงเวลาประมาณ 19.00-20.00 น.วันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายชาวไนจีเรียที่ติดเชื้อฝีดาษลิงและหนีจากประเทศไทยไปยังกัมพูชา ถูกตำรวจพบตัวและจับกุมได้แล้วเมื่อช่วงค่ำ บริเวณหน้า Phsar Doeum Thkov, Khan Chamkarmon, กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยมีนาย Keut Chhe รองผู้ว่าราชการกรุงพนมเปญ ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุหลังจากถูกจับกุม โดยชายชาวไนจีเรียรายนี้จะถูกส่งตัวไปดำเนินการตามกฎหมายด้านกระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชาและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————–
ภาพโดย/สำนักข่าวกัมพูชา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"