X

ตรวจสอบกรณียาย 75 ปี ถูกทำร้ายตาบวมปูดทั้ง 2 ข้าง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – นายอำเภอลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีคุณยายวัย 75 ปี ถูกทำร้ายร่างกายจนตาบวบปูดทั้ง 2 ข้าง ถูกเผยแพร่ทางโซเชียล แต่ปรากฎว่า เป็นการเข้าใจผิด ตกเตียงและเดินชนผนังปูน แต่แจ้งกู้ภัยฯ ว่า ถูกทำร้าย

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 23 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังน้ำเย็นและผู้นำหมู่บ้าน ภายใต้การอำนวยการของ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยมี นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น พร้อมด้วย นายประโยชน์ แก้วแดง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ตำบลทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 9 บ้านวังสุเทพ ตำบลทุ่งมหาเจริญ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการเสนอข่าวว่า มีการทำร้ายร่างกายหญิงสูงอายุวัย 75 ปีในพื้นที่ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น โดยภายหลังนายอำเภอได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยผลจากการตรวจสอบสรุปได้ว่า บุคคลที่ปรากฏเป็นข่าวคือ นางตุ๊ บุญปก อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 9 บ้านวังสุเทพ ตำบลทุ่งมหาเจริญ ซึ่งขณะนี้นางตุ๊ ได้เดินทางกลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว โดยมีลูกชายชื่อ นายปรีชา จริยามา ได้ไปรับมาเมื่อช่วงเวลา 12.00 น.วันนี้

ทั้งนี้ สำหรับสาเหตุที่นางตุ๊ บุญปก ได้รับความบาดเจ็บที่ใบหน้าจนใบหน้าและดวงตา บวมปูดทั้งสองข้างนั้น ซึ่งจากการสอบถามบุตรชาย โดยนายปรีชา ให้การว่า สาเหตุเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 04.00 น.นางตุ๊ มารดา ได้ตกเตียงและขณะนั้นได้เกิดไฟดับทั้งหมู่บ้าน ทำให้นางตุ๊ เดินไปชนฝาบ้านซึ่งเป็นผนังปูนอย่างแรง ทำให้ตาทั้งสองข้างบวมปูด ลูกสาวจึงได้โทรประสานแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางมารับตัวไปส่งโรงพยาบาลวังน้ำเย็น และคงเกรงว่าเจ้าหน้าที่จะไม่มารับจึงอ้างว่า มารดาถูกทำร้าย

อย่างไรก็ตาม นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้สอบถาม นางวิไล มาสิตา อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 9 ซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ใกล้ชิดติดกัน ได้รับการยืนยันว่า ครอบครัวของนางตุ๊ ไม่มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันแต่อย่างใด โดยมีนายปรีชา จริยมา ซึ่งเป็นบุตรชาย ซึ่งอาศัยอยู่กับนางตุ๊ พร้อมกับดูแลมารดาเป็นอย่างดี แต่เนื่องจากนางตุ๊ น่าจะเป็นโรคความจำเสื่อม เนื่องจากมักเดินทางออกไปจากบ้านและไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ ทางผู้ใหญ่บ้าน ต้องไปรับตัวกลับมาที่บ้านอยู่บ่อยครั้ง ทางนายอำเภอจึงมอบสิ่งของและเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวต่อไป

—————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"