X

ตร.ทางหลวงสกัดจับแก๊งลักลอบขนรถ จยย.ส่งออกเขมร

สระแก้ว – ตำรวจทางหลวงสระแก้ว สกัดจับแก๊งลักลอบขนรถจักรยานยนต์เพื่อนำรถออกนอกประเทศตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ฝั่ง อ.ตาพระยา ได้รถของกลางรถจักรยานยนต์ 8 คัน ผู้ต้องหาอีก 2 คน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 29 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สุริยา ขุนโต สว.ส.ทล.5 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง , ร.ต.อ.อัครพล ปัทมานุสรรณ์ รอง สว.ส.ทล. 5 กก.3 บก.ทล. ,ร.ต.ท.สุรพล ยิ้มใย รอง สว.(ป) สว.ส.ทล. 5 กก.3 บก.ทล. พร้อมด้วย ด.ต.ชายแดน กองจอหอ ,ด.ต.เกรียงชัย อภิภัทรากูล ผบ.หมู่ ส.ทล. 5 กก.3 บก.ทล. ได้ร่วมกันตรวจยึดรถยนต์กระบะติดหลังคาตู้ทึบ จำนวน 2 คัน ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒญ-3908 กทม. และ 1ฒข-1044 กทม. ซึ่งต่อเติมหลังคาทึบ เพื่อบรรทุกรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก      ยามาฮ่าฟีโน่ และฮอนด้ารุ่นพีซีเอ็กซ์ มาภายในรถกระบะคันละ 4 คัน รวมทั้งหมด 8 คัน เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารประจำรถหรือเอกสารที่เกี่ยวข้อง ปรากฏว่าไม่มีเอกสารใด ๆ มาแสดงได้ เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันทำการตรวจยึด รถจำนวนดังกล่าวไว้ตรวจสอบ พร้อมกับนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อตรวจสอบหาเจ้าของรถอีกครั้ง

พ.ต.ท.สุริยา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ร่วมกันตั้งด่านบนทางหลวงหมายเลข 33 ช่วง กม.ที่ 237-238 ขาออกมุ่งหน้า จ.สระแก้ว และพบรถต้องสงสัยทั้ง 2 คัน ขับมุ่งหน้ามาจาก จ.ปราจีนบุรีไปยัง จ.สระแก้ว มีการซุกซ่อนบรรทุกรถจักรยานยนต์จำนวน 8 คัน มาในรถทั้ง 2 คัน จึงตรวจยึดรถและควบคุมตัวคนขับรถทั้ง 2 คัน ประกอบด้วย นายสุทัศน์ ชินชาด อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 21 ต.หัวเรือ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม และนายธีรศักดิ์ อุปโคตร อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/479 ซ.พระยาสุเรนทร์ 33 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ซึ่งอ้างว่า รับจ้างบรรทุกรถจักรยานยนต์จำนวนดังกล่าวมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.สระแก้ว แต่ไม่มีเอกสารประจำรถใด ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจับกุมครั้งนี้ มี ร.อ.พยนต์ วัชรปัญจมาศ นายทหาร ฝขว.กองกำลังบูรพา และ จ.ส.อ.ประจักษ์ ไกรประเวศ พลขับ ร้อย บก.กองกำลังบูรพา เข้าร่วมตรวจยึดจับกุมด้วยเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบหาที่มาของผู้จ้างและรถที่ตรวจยึดไว้ว่าใครเป็นเจ้าของ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เป็นวิธีการขนย้ายรถจักรยานยนต์ของแก๊งขบวนการนำรถจักรยานยนต์ออกนอกประเทศ บริเวณแนวชายแดน ไทย-กัมพูชา ฝั่ง อ.ตาพระยา ซึ่งมีทั้งรถที่ถูกโจรกรรมและรถใหม่ที่เพิ่งยื่นขอเช่าซื้อกับไฟแนนซ์ก่อนจะนำรถมาขายต่ออีกทอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"