X

สรรพสามิตคิกออฟ สกรีนชายแดนไล่ล่าจับแก๊งขนบุหรี่เถื่อน 2 อำเภอ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสรรพสามิตจังหวัดสระแก้วคิกออฟ สกรีนพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา จับกุมไล่ล่ากลุ่มลักลอบขนบุหรี่เถื่อนพื้นที่ อ.คลองหาด และ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ติดต่อกัน 2 วันซ้อน ได้ของกลางเพียบ พร้อมรถยนต์ที่ใช้กระทำผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 7 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกษม แช่ม เจ้าพนักงานสรรพสามิตชำนาญงาน พร้อมด้วย นายยิ่ง สิงหวิบูลย์ เจ้าหน้าที่สรรพสามิต สำนักงานสรรพสามิตจังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ร่วมกันจับกุมตัว นายเสาวรัตน์ สิน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ต.นาเชือก อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม พร้อมของกลาง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีดำ หมายเลขทะเบียน 1ขณ-7046 กรุงเทพมหานคร ,บุหรี่หนีภาษี จำนวน 3,100 ซอง ได้ที่บริเวณริมถนนหลวงหมายเลข สก.4058 ม.8 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว จึงควบคุมาตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.คลองหาด

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารายดังกล่าว ให้การรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยไปติดต่อซื้อสินค้าทั้งหมดมาจากพ่อค้าชาวกัมพูชาและลักลอบนำเข้ามาในประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ เพื่อจะนำไปจำหน่ายต่อ โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี ตามมาตรา 204 , มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี ตามมาตรา 203 ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด ดำเนินคดีตามกฎมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่สรรพสามิตจังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ออกทำการลาดตระเวนบริเวณพื้นที่ อ.คลองหาด เช่นกัน และพบรถยนต์ต้องสงสัยว่า ขนสินค้าผิดกฎหมาย จึงจะทำการขอตรวจสอบ แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้อาศัยจังหวะขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่ติดตาม มุ่งหน้าไปตามถนนเส้นทางสายรองเข้าสู่พื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กระทั่งรถยนต์คันดังกล่าววิ่งขึ้นไปสู่ถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี มุ่งหน้า อ.เมืองสระแก้ว และรถยนต์ได้ประสบอุบัติเหตุเสียหลักตกข้างถนนบริเวณหน้าวัดคลองหินปูน ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามมาถึงและลงไปตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว พบว่า เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ไม่พบผู้ขับขี่ คาดว่า จะอาศัยจังหวะหลบหนีไป แต่พบสินค้าหนีภาษีภายในรถหลายรายการ ประกอบด้วย บุหรี่ซิกาแรต เท็กซัส 2,000 ซอง ,บุหรี่ซิกาแรต แคปปิตอล 500 ซอง และเครื่องดื่มเบียร์ยี่ห้อ ABC 24 กระป๋อง บรรจุอยู่ในถุงดำ ซุกซ่อนมาภายในรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดรถยนต์และของกลางทั้งหมด นำส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น ทำการตรวจสอบผู้ครอบครองรถยนต์และรายงานให้ พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น รับทราบ เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและติดตามเจ้าของรถมาสอบสวนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร

—————————-

ข่าวโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"