X

แม่ชีจากพื้นที่ภาคเหนือร้องขอให้ช่วยลูกสาวถูกหลอกไปทำงานคอลเซ็นเตอร์กัมพูชา เรียกค่าไถ่ 1 แสนบาท

สระแก้ว – แม่ชีจากพื้นที่ภาคเหนือร้องขอให้ช่วยลูกสาวถูกหลอกไปทำงานคอลเซ็นเตอร์กัมพูชา ในพื้นที่เมืองสีหนุวิวล์ และถูกขายต่อมาอยู่ในพื้นที่ปอยเปต เรียกค่าไถ่ 1 แสนบาท

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.กฤษณะ เอี่ยมสอาด รองสารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว แจ้งว่า มีครอบครัวผู้เดือดร้อนจากปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ถูกหลอกลวงให้ไปทำงานในประเทศกัมพูชาโดยผิดกฎหมาย เดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทีมงาน ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) ในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยแม่ชีนุชนาท พึ่งรัตน์ อายุ 55 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 20 ม.2 ต.แม่อ้อ อ.พาน จ.เชียงราย ต้องการให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือบุตรสาว คือ น.ส.อโรชา พึ่งรัตน์ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาว ที่อยู่ 387 ม.5 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ถูกเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้เดินทางข้ามแดนโดยผิดกฎหมายไปทำงานในประเทศกัมพูชา ต้องการให้เจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานนำตัวกลับมายังประเทศไทย โดยได้เดินทางไปให้ข้อมูลของบุตรสาว ตำแหน่งสถานที่พักและพิกัดซึ่งถูกกักขังให้ทำงานกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 ไว้แล้ว

ทั้งนี้ แม่ชีนุชนาท พึ่งรัตน์ เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ว่า บุตรสาวได้เข้าไปทำงานอยู่ที่ประเทศกัมพูชา โดยช่วงแรกถูกชักชวนให้ไปทำงานคาสิโนออนไลน์ แต่เมื่อข้ามฝั่งไปแล้ว ถูกขายต่อไปที่เมืองสีหนุวิวล์ ประเทศกัมพูชา เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว และได้พยายามร้องขอให้เจ้าหน้าที่และคนไทยช่วยเหลือเนื่องจากทนการกักขังไม่ไหว เมื่อนายทุนคนจีนทราบเรื่องก็ได้ขายตัวคนไทยกลุ่มนี้และบุตรสาวมาที่เมืองปอยเปต ซึ่งปัจจุบันทางนายทุนชาวจีนได้แจ้งกับทางผู้เป็นแม่ว่า ถ้าอยากจะให้ลูกกลับต้องนำเงินมาไถ่ตัวเอง จำนวน 100,000 บาท หากไม่จ่ายจะไม่ปล่อยตัวเด็ดขาด ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานไปหลายครั้งแต่ปรากฏว่า ทางบริษัทยังไม่ยอมปล่อยตัวจึงเดินทางเข้าร้องต่อศูนย์ประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งจากการตรวจสอบพิกัดของจุดที่มีการนำคนไทยมากักขังไว้ ให้ทำงานคอลเซ็นเตอร์ผิดกฎหมายนั้น อยู่ที่ตรงข้ามกับโรงเรียนมัธยมศึกษา Poipet High School ใจกลางเมืองปอยเปต ตรงข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"