X

ตรวจยึดบุหรี่ต่างประเทศและบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมอุปกรณ์ลักลอบนำเข้าจากกัมพูชา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตรวจยึดบุหรี่ต่างประเทศและบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมอุปกรณ์ลักลอบนำเข้าจากปอยเปต ประเทศกัมพูชา กว่า 200 รายการ ขณะเดินทางเข้าประเทศ ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 5 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สามารถตรวจยึดบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อต่างๆ จากประเทศเพื่อนบ้านได้จำนวน 19 รายการ รวม บุหรี่ 652 ซอง หรือ 63 หีบ กับ 22 ซอง และบุหรี่ไฟฟ้า หรือยาสูบอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าต่าง ๆ อาทิ คอยล์ พอตไฟฟ้า อีกจำนวน 187 รายการ รวมทั้งหมด จำนวน 206 รายการ ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมที่บริเวณด่านตรวจยาเสพติดกองร้อยทหารพรานที่ 1302 บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ตรวจยึดมาจากนักท่องเที่ยวที่ซุกซ่อนนำบุหรี่ไฟฟ้าจากประเทศกัมพูชาเข้ามายังประเทศไทยระหว่างเดินทางเข้าประเทศ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บุหรี่ต่างประเทศและอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าต่าง ๆ ดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ขณะนำติดตัวเข้ามาในประเทศไทยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.65 เป็นต้นมา ภายหลังเปิดด่านพรมแดนจนถึงปัจจุบัน รวม 25 วัน จึงนำออกมาแถลงผลการปฏิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรสามิตและเจ้าหน้าที่ศุลกากร เพื่อส่งมอบของกลางทั้งหมด ให้กับเจ้าหน้าที่นำไปเผาทำลายตามกฎหมาย

ทางด้าน นายสุดใจ คนทัตย์ สรรพสามิตพื้นที่สระแก้ว ซึ่งเดินทางมาที่ด่านคลองลึก กล่าวด้วยว่า บุหรี่ต่างประเทศและบุหรี่ไฟฟ้าที่ตรวจยึดได้ ถือเป็นความร่วมมือของทุกหน่วยงานที่ร่วมกันป้องกันไม่ให้มีการลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศไทย บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานฯ ทพ.12 ได้ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ตั้งจุดตรวจค้นบริเวณจุดตรวจยาเสพติด อ.20 ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ผู้ที่เดินทางเข้ามาจากประเทศกัมพูชา เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนเข้ามาในประเทศไทย โดยบุหรี่ไฟฟ้า ทางมีกฎหมายห้ามนำเข้า ซึ่งผู้ใดลักลอบนำเข้ามาถือว่าผิดกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมามีชาวต่างชาติที่ไม่เข้าใจกฎหมายไทยนำติดตัวเข้ามาจึงถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้ ส่วนบุหรี่ต่างประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถนำเข้ามาได้ไม่เกินกว่า 200 มวน หากนำเข้ามาเกินจะถูกยึดไว้ทั้งหมด หลังจากนี้จะส่งมอบให้กับด่านศุลกากรอรัญประเทศ นำไปเผาทำลายต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"