X

เตรียมจัดงานวันดินโลกสืบสานศาสตร์พระราชา บริเวณอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา

ปราจีนบุรี – ผวจ.ปราจีนบุรี แถลงข่าวเตรียมจัดงานวันดินโลก สืบสานศาสตร์พระราชาพัฒนาเกษตรกรรมยั่งยืนลุ่มน้ำปราจีนบุรี บริเวณอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดหลังเก่า นายวิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับ นายสุชาติ เจริญศรี ผอ.สำนักงานกรมชลประทานที่ 9 ดร.บังอร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ร่วมกันแถลงข่าวชวนเที่ยวงานวันดินโลก ร่วมสืบสานศาสตร์พระราชาพัฒนาเกษตรกรรมยั่งยืนลุ่มน้ำปราจีนบุรี เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 เรียนรู้ศาสตร์พระราชา โดยมีกิจกรรมมากมายและเลือกชมเลือกซื้อสินค้าจากเครือข่ายเกษตรกร ตามแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่ของพื้นบ้านในชุมชน ณ อ่างเก็บน้ำนฤบดินทร์จินดา จ.ปราจีนบุรี

นายพิบูลย์ กล่าวว่า จังหวัดปราจีนบุรี มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับกรมชลประทานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานเนื่องในวันดินโลก ปี พ.ศ.2561 สืบสานศาสตร์พระราชาพัฒนาเกษตรกรรมยั่งยืนลุ่มน้ำปราจีนบุรี เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในจังหวัด และพื้นที่ใกล้เคียงตลอดจนผู้มาร่วมงานได้ศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานศาสตร์พระราชา และทฤษฎีใหม่จากเครือข่ายในพื้นที่ สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับวิถีชีวิตดั้งเดิมได้

นายสุชาติ เจริญศรี ผอ.กรมชลประทานที่ 9 กล่าวว่า กรมฯได้รับมอบหมายจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้จัดงานวันดินโลกช่วงเดือน ธ.ค.61 ในโอกาสที่องค์การสหประชาชาติและองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 5 ธ.ค.ของทุกปี เป็น”วันดินโลก” เพื่อสดุดีพระเกียรติคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมสำคัญนี้ เพื่อเผยแพร่การดำเนินงานพัฒนาระบบกสิกรรม โดยน้อมนำศาสตร์พระราชาในหลวง ร.9 หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรทฤษฎีใหม่ มาบูรณาการในรูปแบบประชารัฐ เน้นการอนุรักษ์ทรัพยากรดินและน้ำ เพิ่มพื้นที่กักเก็บน้ำ กรมชลประทาน จึงได้ร่วมกับจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อจัดงานวันดินโลก ปี 2561 ภายใต้ชื่องาน”สืบสานศาสตร์พระราชา พัฒนาเกษตรกรรมยั่งยืนลุ่มน้ำปราจีนบุรี”

ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวอีกว่า จังหวัดปราจีนบุรีขอเชิญผู้สนใจไปเที่ยวงานสืบสานศาสตร์พระราชา พัฒนาเกษตรกรรมยั่งยืน ลุ่มน้ำปราจีนบุรี ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ในระหว่างวันที่ 8-10 ธ.ค.2561 เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยทุกท่านจะได้พบกับความงามของดอกปอเทืองสีเหลืองอร่ามตา ซึ่งกำลังจะบานสะพรั่งให้ได้ชมในช่วงจัดงานอีกด้วย

——————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"