X

ชาวบ้านผวาช้างป่าคืนเดียว เข้าบ้านคนสามหลัง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านผวาช้างป่าอุทยานแห่ชาติทับลาน คืนเดียวบุกเข้าบ้านคนสามหลัง ในพื้นที่ ม.3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน บุกเข้าบ้านเรือนประชาชน เพื่อหาของกินที่บ้านทุ่งแฝก หมู่ 3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ที่ผ่านมา เจ้าละมุดช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน เข้ามาหากินกล้วย ขนุนของชาวบ้าน รวมถึงเข้าครัวหรือข้าวของกินแทบไม่เว้นแต่ละวัน สร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านอย่างมาก ชาวบ้านอยู่กันอย่างหวาดผวา เกรงว่า ช้างป่าจะทำร้ายจนถึงแก่ชีวิตและทรัพย์สินเสียหาย นอกจากนี้ ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ช้างป่าได้เข้ามาหากินในพื้นที่เพิ่มอีก 2 ตัว รวมเป็น 3 ตัว แยกกันหากินอยู่บริเวณรอบหมู่บ้าน และมีรายงานว่า ช้างป่าอีกจำนวนหนึ่งออกจากป่ามาหากินในพื้นที่ข้างเคียงที่ช้างป่ากลุ่มแรกออกมาหากิน ยิ่งสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

โดย นายมงคล เจียมจันทร์ทึก ชาวบ้านทุ่งโพธิ์ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยินเสียงหมาเห่า จึงลุกขึ้นเปิดไฟหน้าบ้าน และเปิดประตูออกมาดู ถึงกับยืนตัวแข็ง ที่เห็นคือ ช้างป่าตัวใหญ่น่าจะเป็นเจ้าละมุดแน่นอน ยืนอยู่ข้างรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้าน 4 คัน เมื่อตั้งสติได้ จึงเอาไฟฉายส่องใส่ตา ช้างยืนนิ่ง ขณะที่แฟนสาวนั่งยกมือไหว้ บอกว่า อย่าทำลายข้าวของภายในบ้านเลย ช้างป่าตัวดังกล่าว จึงเดินออกจากบ้านไปแต่โดยดี รุ่งเช้าได้พบเห็นร่องรอยช้างป่าพังรั้วลวดหนามเข้ามา และช้างป่าเข้าไปพังบ้านพักคนงานของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ซึ่งเคยมาพังบ้านพักหลังดังกล่าวแล้วครั้งหนึ่ง และไปเข้าบ้านเพื่อนบ้านอีกหนึ่งหลัง ชาวบ้านได้พูดคุยในไลน์กลุ่ม อยากให้อุทยานฯ เร่งแก้ไขปัญหาช้างป่าให้ชาวบ้านด้วย เพื่อความปลอดภัย ก่อนที่จะมีการสูญเสียชีวิตรายแรก

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"