X

อบต.จัดอบรมแรงงานผู้สูงอายุ หลักสูตรการทำอาหารว่าง เพิ่มอาชีพและรายได้

สระแก้ว – พัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว จัดฝึกอบรมแรงงานผู้สูงอายุ หลักสูตร การทำอาหารว่าง เพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ สร้างรายได้เสริม

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเกวียน อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว โดยฝ่ายแผนงานและประเมินผล ดำเนินการฝึกอบรมโครงการฝึกอบรมแรงงานผู้สูงอายุเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ หลักสูตร การทำอาหารว่าง 18 ชั่วโมง ให้กับประชาชนในพื้นที่ ช่วงอายุ 55-59 ปี จำนวน 20 คน เข้ารับการฝึกอบรม ในระหว่างวันที่ 27-29 มิถุนายน 2565 โดยมีนายบุญมี บุญศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเกวียน เป็นประธานเปิดฝึกอบรม พร้อมด้วยผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในพิธีเปิดการฝึกอบรม

นายบุญมี บุญศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเกวียน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ทำให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความรู้และทักษะ มีอาชีพเสริม มีงานทำและมีรายได้ เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการประกอบอาชีพใหม่และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และยังต่อยอดของกลุ่มอาชีพที่มีอยู่แล้วภายในตำบลท่าเกวียน พัฒนาไปสู่ระดับวิสาหกิจชุมชนได้ สร้างอาชีพที่มั่นคง สร้างรายได้เสริม และขอขอบคุณสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงานสระแก้วที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดฝึกอบรมในครั้งนี้

———————-
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"