X

กองกำลังบูรพาจับกุมแรงงานกัมพูชาลักลอบตามช่องทางธรรมชาติ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – กองกำลังบูรพาจับกุมแรงงานกัมพูชาลักลอบตามช่องทางธรรมชาติหลายจุดในพื้นที่ อ.ตาพระยาและอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เพิ่มความเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ปัญหายาเสพติด และการนำเข้า-ส่งออก สิ่งของผิดกฎหมายทุกประเภทบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดยเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ร่วมกับ ชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.111 กองกำลังบูรพา ออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ ม.10 บ.คลองแผง ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว กระทั่งสามารถตรวจพบชาวกัมพูชาลักลอบใช้ช่องทางธรรมชาติเดินทางกลับประเทศกัมพูชา จำนวน 9 ราย เป็นชาย 5 ราย ,หญิง 4 ราย จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ซึ่งจากการซักถามทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้งหมด เดินทางมาจาก อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จึงได้ควบคุมตัวเพื่อส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา ดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กองกำลังบูรพา โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 และชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ได้ออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้ตรวจพบแรงงานชาวกัมพูชา ขณะลักลอบใช้ช่องทางธรรมชาติ เพื่อเดินทางกลับประเทศกัมพูชา (ขาออก) อีกจำนวน 4 ราย เป็นชาย 1 ราย ,หญิง 3 ราย ที่บริเวณ บ.ดงงู ม.7 ใกล้กับตลาดโรงเกลือ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งจากการซักถาม ทราบว่า ทั้งหมดเดินทางไปทำงานในพื้นที่ จ.สระแก้ว ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาใน จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดส่งให้ สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.12 ยังได้ร่วมกันออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ.โนนพัฒนา ม.13 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ตรวจพบชาวไทย ขณะลักลอบใช้ช่องทางธรรมชาติเดินทางกลับประเทศไทย เป็นหญิงไทย จำนวน 2 ราย จากการซักถามทราบว่า เดินทางกลับจากทำงานในกรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย และต้องการกลับประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งให้ สภ.คลองน้ำใส เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"