X

ปราจีนบุรี ชาวบ้านผวาช้างป่าทับลานออกมาเพิ่มอีก 2 ตัว

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านผวาช้างป่าทับลานออกมาเพิ่มอีก 2 ตัว พื้นที่บ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า นางวันทนา เรืองคำ กับ นายวิชา ภู่ถนนนอก สองสามีภรรยาชาวบ้านหมู่ 3 บ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ว่าได้พบช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ที่ออกมาหากินบริเวณข้างป่ายางพารา ขณะที่ตนเองกับสามีกำลังจะกลับบ้านจึงถ่ายคลิปช้างป่าเอาไว้ ช้างที่เห็นไม่ใช่เจ้าละมุด หรือช้างป่าทับลาน ที่เคยออกมาหากินบริเวณนี้ ช้างที่เห็น 2 ตัว โดยหนึ่งตัวใหญ่ มีงายาวและตัวเล็กไม่มีงากำลังเดินตามกันไปที่ชายป่ายูคาลิปตัส ที่มีบ้านเรือนประชาชน จึงได้แจ้งผู้นำหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานได้รับทราบทันที

ส่วนเจ้าละมุด ช้างป่าทับลานยังคงออกมาหากินอยู่รอบบริเวณนี้ หลังจากเข้าไปพังที่พักคนงานของเพื่อนบ้านกลางดึก เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา และวันรุ่งขึ้นหลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานและส่วนเกี่ยวข้อง ได้ทำการติดปลอกคอเจ้าละมุดแล้ว วันรุ่งขึ้นเจ้าละมุดได้ออกจากป่ามาหากินที่แคมป์คนงานข้างสำนักสงฆ์คลองยาทันใจ และได้ทำลายถังน้ำขนาด 1,500 ลิตร ของคนงานเสียหาย

ทางด้าน ยายชญาภา กำเนิดสาม อายุ 52 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 กล่าวว่า เมื่อคืนวานนี้เจ้าละมุดได้เข้ามาในสวนกระท้อน กินกระท้อนในสวนไปหลายสิบกิโลกรัม แล้วก็จากไป ชาวบ้านยังคงหวาดกลัวช้างป่าที่พากันออกมาหากินข้างหมู่บ้านหลายตัว ไม่รู้ว่าชาวบ้านที่ออกไปไร่ ไปสวน จะพบเจอช้างวันไหนเวลาใด

————————
ข่าว-ภาพโดย-ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"