X

น้ำมันแพง!! กองทัพมดลักลอบขนข้ามชายแดนส่งนายทุนเขมร จ.สระแก้ว

สระแก้ว – วิกฤตน้ำมันแพง กองทัพมดใช้วิธีลักลอบทยอยขนน้ำมันดีเซลข้ามชายแดนเพื่อส่งขายให้นายทุนกัมพูชา ถูกเจ้าหน้าที่ทหารสกัดจับได้ที่บริเวณชายแดน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งดูแลแนวชายแดนตลอดระยะทาง 165 กม. เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ปัญหายาเสพติด และการนำเข้า-ส่งออก สิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด โดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศไทยเกิดวิกฤตภาวะน้ำมันแพงและน้ำมันมีราคาสูงขึ้นต่อเนื่องแบบรายวัน ภายหลังมีการเปิดด่านผ่านแดนถาวรทางบกอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ร.111 กองกำลังบูรพา ได้รับแจ้งจากชุดปฏิบัติการข่าว กกล.บูรพา ว่าจะมีการลักลอบส่งออกน้ำมันเพื่อนำไปขายให้นายทุนชาวกัมพูชา เจ้าหน้าที่ทหารชุด.คทร.111 จึงทำการลาดตระเวนตามเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มขบวนการดังกล่าว จะใช้ในการกระทำผิด เมื่อมาถึงที่บริเวณ พิกัด TA 716508 บ.ร่มไทร ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ห่างจากถนนศรีเพ็ญ ประมาณ 500 ม.ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คน ท่าทางมีพิรุธ จึงทำการเข้าตรวจสอบ แต่เมื่อทั้ง 2 คน เห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนี โดยใช้ความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้

จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบถังน้ำมันสีน้ำเงิน ข้างในบรรจุน้ำมันดีเซล จำนวน 10 ถัง ถังละ 30 ลิตร รวมจำนวน 300 ลิตร ถูกซุกซ่อนอยู่ในป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ประสานงานไปยัง เจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ เพื่อเข้าทำการตรวจสอบร่วมกันและดำเนินการตามกฎหมาย หลังจากนั้น กองกำลังบูรพา และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ส่วนแยก 1 ได้นำกรณีดังกล่าวเผยแพร่เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ชุมชนและผู้พบเห็นผู้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าว ช่วยกันสอดส่องดูแลปัญหาร่วมกันต่อไป

—————————–
ภาพ/กองกำลังบูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"