X

มอบบ้านให้แก่ชายพิการที่ถูกสะเก็ดระเบิดสงคราม จ.สระแก้ว

สระแก้ว – มอบบ้านให้แก่ชายพิการที่ถูกสะเก็ดระเบิดสงคราม ในพื้นที่ ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 92 หมู่ที่ 1 ตำบลโนนหมากมุ่น อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย พลเอกบัณฑิตย์ มลายอริศูนย์ คณะสโมสรไลออนส์นครหลวงกรุงเทพ เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 92 หมู่ที่ 1 ตำบลโนนหมากมุ่น อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว เพื่อมอบบ้านให้แก่ นายอำนวย กันหนู อายุ 54 ปี ชายพิการทางการเคลื่อนไหว ซึ่งเคยถูกสะเก็ดระเบิดสงครามทำให้ร่างกายพิการมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งได้ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากมีรายได้ไม่เพียงพอแก่ค่าครองชีพ มีความต้องการถุงยังชีพและสภาพที่อยู่อาศัยมีความชำรุดทรุดโทรม

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 ได้ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและประชุมวางแผนให้ความช่วยเหลือ โดยได้ดำเนินการก่อสร้างที่อยู่อาศัยให้กับ นายอำนวย กันหนู พร้อมมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคและบริโภค พร้อมทั้งมอบเงินจำนวนหนึ่ง ให้แก่ นายอำนวย กันหนู โดยได้รับเงินสนับสนุนจากสโมสรไลออนส์นครหลวงกรุงเทพ จำนวน 100,000 บาท และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว จำนวน 40,000 บาท และได้กำลังพลจากกรมทหาราบที่ 12 รักษาพระองค์ ในการก่อสร้างบ้านให้กับคนพิการจนเสร็จ จึงได้ดำเนินจัดงานพิธีมอบบ้านดังกล่าวขึ้นในครั้งนี้

————————–
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"