X

พบช้างป่าทับลานไม่สนคนไล่ ยืนกินต้นกล้วยสบายใจ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านพบช้างป่าทับลานไม่สนคนไล่ ยืนกินต้นกล้วยสบายใจ ที่บ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากลูกบ้านว่า เจ้าละมุดช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานเข้ามาหากินต้นกล้วยในสวนของชาวบ้าน จึงประสานเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติทับลานและชุดจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าเข้าตรวจสอบ พบเจ้าละมุดกำลังยืนกัดกินต้นกล้วยในสวนของเสี่ยผล สายวัฒนะ อย่างไม่สนใจใคร แม้ว่า ชุดผลักดันช้างป่าจะส่งเสียงดังขับไล่ แต่เจ้าละมุดไม่ได้มีท่าทีหวาดกลัวแต่อย่างใด เมื่อได้ยินเสียงคนส่งเสียงดังนานเข้า เจ้าละมุดมีท่าทีรำคาญเดินเข้าใส่กลุ่มชุดเฝ้าระวัง เพื่อจะกินต้นกล้วยอย่างเงียบ ๆ ไม่อยากให้ใครมารบกวน เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันจึงพากันถอยออกมาคุมเชิงดูห่าง ๆ และช้างป่าได้ผละจากไป ก่อนจะเดินออกจากสวนกล้วยไปได้ทำลายต้นทุเรียนเสียหายหลายต้น

ทางด้าน นายชัยพร ชนะโรค ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านทุ่งแฝก กล่าวว่า ตั้งแต่เจ้าละมุดช้างป่าทับลานเข้ามาหากินรอบหมู่บ้านเป็นเวลานานแล้ว สร้างความเสียหายให้กับประชาชนที่ปลูกพืชผลการเกษตรและทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ ทางเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันได้ทำการผลักดันช้างป่าทุกครั้ง แต่การทำงานเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าขาดอุปกรณ์การขับไล่ช้างป่า (ลูกปิงปอง) หากไม่มีลูกปิงปองเพื่อเอาไว้จุดไล่ช้างป่า ทางเจ้าหน้าที่เกรงว่า ช้างป่าจะไม่กลัวอาจจะวิ่งเข้าใส่ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ได้ โดยช้างป่าออกมาหากินในหมู่บ้านทุกวันทั้งกลางวัน กลางคืน อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ที่จะสนับสนุนลูกปิงปอง เพื่อนำมาจุดไล่ช้าง สามารถติดต่อผ่านมายังตน ทางหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ 095-771-2873 แม้ว่าเจ้าหน้าที่และจิตอาสากลางคืน มีเวลาพักผ่อน 2-3 ชั่วโมง ทุกคนอยู่ในอาการอ่อนล้า แต่ก็ต้องออกไปผลักดันไล่ช้างป่าออกจากหมู่บ้าน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้าน

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"