X

พลังโซเชียลช่วยคนไทยวัย 23 ปี ถูกแทงทำร้ายปางตายในกัมพูชา กลับมารักษาต่อที่ รพ.อรัญประเทศ ได้แล้ว

สระแก้ว – ช่วยกลับไทยได้แล้ว พลังโซเชียลฯช่วยเหลือคนไทยวัย 23 ปี ถูกแทงทำร้ายปางตายในกัมพูชาและถูกยึดพาสปอร์ต สามารถกลับมารักษาต่อที่ รพ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้แล้ว หลังญาติร้องขอให้เจ้าหน้าที่ฝั่งไทยประสานกัมพูชาเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 14 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “กัน จอมพลัง” โพสต์ข้อความระบุว่า “เคสนี้แข่งกับเวลามาก น้องถูกทำร้ายแล้วทิ้งไว้ที่เขมร ตอนนี้อาการโคม่าและโดนยึดบัตรพาสปอร์ต ไม่สามารถกลับมารักษาที่ไทยได้ ญาติขอความช่วยเหลือมาที่ผม แต่เรื่องนี้ใหญ่เกินผมไปมาก จึงขอความช่วยเหลือไปที่ท่าน ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ท่านจึงรีบประสานสถานทูตไทยในกัมพูชา เพื่อเร่งนำตัว ส่งตัวน้องกลับมารักษาที่ไทยโดยด่วนครับ ผมสัญญาจะช่วยเหลือน้องอย่างสุดความสามารถครับ” พร้อมกับนำรูปของหนุ่มคนไทย ซึ่งมีบาดแผลถูกแทงและพันไว้ด้วยผ้าพันแผลเต็มตัว พร้อมกับมีสายน้ำเกลือและเครื่องช่วยหายใจ นอนอยู่บนเตียง สร้างความหดหู่ให้กับผู้ที่อ่านข้อมูลนี้อย่างมาก

หลังจากนั้น มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่น ๆ ช่วยกันแชร์ออกมาเป็นจำนวนมาก อาทิ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ก็แค่ คนธรรมดา” ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ระบุว่า “((ขอบคุณพลังโซเชียล)) จากเคสที่ผมตามหาญาติของน้อง สรุปแล้วญาติน้องติดต่อผมมาแล้วนะครับ น้องชื่อ “นายสุรวุฒิ ศรีวะวงศ์” บ้านน้องอยู่อุบลราชธานี ขอบคุณพลังโซเชียล ขอบคุณคนไทยทุกคน และขอบคุณเพื่อนน้องผู้บาดเจ็บ และเพื่อนบ้านชาวกัมพูชา ที่ช่วยเหลือน้องและส่งข่าวให้เราในเบื้องต้น จนสามารถติดตามหาญาติน้องจนเจอ ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงประสานงานเพื่อจะรับตัวน้องกลับ ขอบคุณพลังโซเชียลและน้ำใจคนไทย ผมสัญญาว่า จะช่วยเหลือคนไทยต่อไปครับ จากใจ คนไทย ไม่ทิ้งกัน ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันนี้ ภายหลังมีการประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ฝั่งไทยใน จ.สระแก้ว กับเจ้าหน้าที่กัมพูชา ทำให้ช่วงบ่ายสามารถนำตัวคนไทยเคราะห์ร้ายรายนี้ เดินทางกลับมาจากโรงพยาบาลใน จ.บันเตียเมียนเจย ระยะทางประมาณ 50 กม.เพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ที่หน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในช่วงเย็น ซึ่งญาติของผู้เคราะห์ร้าย ชื่อว่า นายเบญ เล่าว่า น้องโดนคนทำร้ายร่างกายที่เมืองปอยเปต ไม่ได้หลบหนีเข้าไปทำงานโดยผิดกฎหมายแต่อย่างใด โดยเดินทางเข้าไปประเทศกัมพูชาด้วยพาสปอร์ตแบบถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อไปเที่ยวและหาเพื่อน แล้วโดนเพื่อนคนไทยชื่อว่า เบิร์ด ทำร้ายร่างกาย ใช้มีดแทงจนอาการสาหัส แต่ไม่สามารถเดินทางกลับไปรักษาในประเทศไทยได้ เพราะถูกยึดพาสปอร์ต จึงร้องขอให้ญาติช่วยเหลือดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นายสุรวุฒิ ศรีวะวงศ์ อายุ 23 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ใน ต.หนองเมือง อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี กล่าวระหว่างถูกนำตัวมาที่ด่านคลองลึก เพียงสั้น ๆ ว่า รู้ตัวคนที่ทำร้ายตนเอง โดยตนโดนทำร้ายที่ห้องพัก ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี ซึ่งตนเองเพิ่งจะเดินทางเข้าไปในกัมพูชา ด้วยการปั๊มพาสปอร์ตผ่านด่านคลองลึกหลังด่านเปิด ยังไม่ได้ทำงาน แค่ไปหา ไปเล่นกับเพื่อนคนไทย ยังไม่ได้ทำงาน และยังไม่ทราบสาเหตุของการถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส แค่เดินลงไปจากที่พัก ไม่ได้ดื่มกินหรือเมา เพราะไม่ได้ดื่มสุรา แต่กลับถูกแทงจนบาดเจ็บสาหัส ล่าสุด หลังเจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บข้ามแดนมาส่งที่บริเวณศาลเจ้าพ่อประตูชัย หน้าด่านคลองลึก ด้วยรถพยาบาลของกัมพูชา และเปลี่ยนมาใช้รถของ รพ.อรัญประเทศ เพื่อส่งตัวกลับมารักษาต่อที่ รพ.อรัญประเทศ ในช่วงเย็นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความโล่งใจของญาติที่ร้องขอความช่วยเหลือผ่านโซเชียลมีเดียฯ

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"