X

ตำรวจสระแก้วฝึกเข้มทางยุทธวิธี รับมืออาชญากรรมและสถานการณ์ชุมนุมประท้วง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ฝึกเข้มทางยุทธวิธีเพื่อเข้าคุมตัวคนร้ายในคดีอาชญากรรมทุกรูปแบบ และควบคุมสถานการณ์ชุมนุมประท้วงในพื้นที่ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.35 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รองผู้บังคับการฯ ,พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จำนวน 30 นาย ร่วมเปิดโครงการฝึกอบรมปรับยุทธวิธี รุ่นที่ 1 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 127 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ให้มีการฝึกทบทวนการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ เพื่อให้มีความชำนาญในการจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุอาชญากรรม และเพื่อเป็นการปกป้องความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.จตุรภัทร กล่าวว่า กองกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มีภารกิจในการปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ดูแลความสงบสุขของประชาชน รวมทั้งในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ซึ่งสถานการณ์ในปัจจุบันอาชญากรรมได้เปลี่ยนรูปแบบ และวิธีการ มีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ บางครั้งมีการขัดขวางต่อสู้ขณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม เป็นเหตุให้ข้าราชการตำรวจได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เนื่องจากยังขาดทักษะและความชำนาญในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กร และความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในภาพรวม ดังนั้น เพื่อให้การใช้กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปฏิบัติการอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายและหลักมนุษยธรรม จึงจำเป็นต้องมียุทธวิธีและความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่อยู่เสมอ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่มีประสิทธิภาพและลดปัญหาการบาดเจ็บและการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจลงให้มากที่สุด

ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวอีกว่า ในการฝึกอบรมดังกล่าว แยกเป็นการฝึกซ้อมการใช้อาวุธปืนพกสั้นตามยุทธวิธียิงในระยะกระชั้นชิดและการฝึกทบทวนการจู่โจมในอาคาร (CQB) ที่มีการก่อเหตุในตึกหรือห้างร้านต่าง ๆ เพื่อเข้าควบคุมตัวคนร้ายที่ก่อหตุและการช่วยเหลือตัวประกัน ทั้งนี้ ได้ฝึกเข้าระงับเหตุเบื้องต้น กรณีเกิดอาชญากรรมร้ายแรง เหตุเร่งด่วน หรืองานด้านความมั่นคง ที่จำเป็นต้องประกอบกำลังเข้าคลี่คลายสถานการณ์โดยเร่งด่วน ดังนั้น การฝึกจึงมีความจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปฏิบัติการให้มีความรู้ความสามารถ ทักษะ ความชำนาญในด้านยุทธวิธีตำรวจ และสามารถทำการตรวจค้นจับกุมคนร้ายด้วยความปลอดภัย นำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในกรอบของกฎหมายและหลักสิทธิมนุษยชนเป็นที่ยอมรับของประชาชนและสังคม

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.65) จะมีสถานการณ์ชุมนุมและรวมตัวเปิดปราศรัยที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เพื่อเรียกร้องให้ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (สปก.) เข้าไปแก้ปัญหาการจัดสรรที่ดินทำกินให้ผู้เดือดร้อนไม่มีที่ดินทำกินอย่างเป็นธรรม ตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป ซึ่งทางกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วและชุดปฏิบัติการพิเศษ ได้รับมอบหมายให้เข้าดูแลและควบคุมสถานการณ์ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย คาดว่า กลุ่มชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีปัญหาที่ดินดังกล่าวจากพื้นที่ต่าง ๆ ประกอบด้วย อ.ตาพระยา อ.โคกสูง อ.วัฒนานคร อ.เขาฉกรรจ์ อ.วังน้ำเย็น และ อ.วังสมบูรณ์ จะเดินทางมารวมตัวกันประมาณ 500-600 คน

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"