X

เจ้าของบ้านถึงกับผงะ!!หมีดำโผล่หน้าต่างข้างบ้าน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

สระแก้ว – หนุ่มใหญ่ออกมาขายผักที่ตลาด กลัวโจรงัดบ้านเปิดกล้องวงจรปิดดู ถึงกับผงะ เห็นหมีตัวดำยืนเกาะหน้าต่างบ้าน ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พร้อมทั้งประกาศผ่านเสียงตามสายในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว ให้ระวังหมีอาจเข้ามาหากินในช่วงกลางคืน โดยห้ามออกจากบ้านช่วงกลางคืนและต้องปิดบ้านให้มิดชิดด้วย

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอวัฒนานคร จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า นายสมควร ลึกลือ ผู้ใหญ่บ้านทับประดู ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจาก นายสมศักดิ์ อนุรักษ์ทัน ว่าชาวบ้านพบเห็นหมีเข้าไปในบ้านพักในสวนปาล์ม ภายหลังดูภาพจากกล้องวงจรปิดผ่านโทรศัพท์มือถือ จึงประสานส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบไปที่เกิดเหตุ พบรอยเท้าหมีขนาดใหญ่อยู่บริเวณรอบบ้าน ไม่ทราบชนิดและเพศ โดยพบว่า รอยเท้าหมีเดินไปรอบบ้านและริมคลองใกล้ป่าอ้อย ก่อนจะหายไป

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยออกมาขายของอยู่ที่ตลาดสดวัฒนานคร และได้เปิดกล้องวงจรปิดดูว่า มีอะไรผิดปกติหรือมีใครเข้ามาลักทรัพย์หรือไม่ แต่เมื่อเปิดโทรศัพท์มือถือดู ปรากฎว่า เห็นเป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง เดินวนไปมาอยู่รอบบ้าน และยืนเดิน 2 ขา เกาะที่หน้าต่าง จึงนำโทรศัพท์ให้เพื่อน ๆ ในตลาดดู ต่างก็บอกว่า เป็นหมี จากนั้น หมีก็เดินออกไปพ้นจากกล้อง ไปที่บริเวณหลังบ้าน ก่อนจะแจ้งให้เพื่อนบ้านทราบ ซึ่งในตอนนั้นอยู่ในอาการตกใจและตนเองก็บันทึกภาพวีดีโอไม่เป็น จึงไม่ได้บันทึกภาพคลิปไว้

ต่อมา นายอำเภอวัฒนานคร ได้ประสานไปยัง อบต.ท่าเกวียน เพื่อหาทางป้องกันไม่ให้หมีเข้ามาในเขตชุมชนและป้องกันอันตรายจากหมี เข้ามาทำร้ายประชาชนด้วย ซึ่งตอนนี้พบเพียงรอยเท้าและประสานเจ้าหน้าที่ป่าอนุรักษ์ป่าไม้ จังหวัดปราจีนบุรี ให้ส่งเจ้าหน้าที่ชำนาญการมาติดตามหมีและตรวจสอบรอยเท้าว่า เป็นหมีชนิดใด แล้วจะได้ติดตามกลับไปยังป่าธรรมชาติ ซึ่งได้กำชับให้ผู้ใหญ่บ้านทำการประชาสัมพันธ์ ผ่านเสียงตามสายในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงแล้วโดยให้ระวังหมี อาจเข้ามาหากินในช่วงกลางคืน ห้ามออกจากบ้านช่วงกลางคืน และต้องปิดบ้านให้มิดชิดด้วย

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"