X

โล่งอก!! จนท.สามารถผลักดันช้างป่า”สีดอแก้ว”กลับเข้าศูนย์กักกันช้างป่าฯได้แล้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน สามารถผลักดันช้างป่า”สีดอแก้ว” กลับเข้าศูนย์กักกันช้างป่าฯ เขาตะกรุบ ได้เรียบร้อยแล้ว

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีช้างป่า”สีดอแก้ว” หรือ”แก้วช้างอินดี้” ซึ่งเป็นช้างป่าที่อยู่ในศูนย์กักกันช้างป่าเขาอ่างฤาไน ที่เขาตะกรุบ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้หลบหนีออกมาจากสถานที่กักกันฯ เข้ามาทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 26 บ้านคีรีเขตพัฒนา หมู่ 5 บ้านคลองตะเคียนชัย ต.ทุ่งมหาเจริญ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 65 ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอและเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เฝ้าระวังและพยายามติดตามผลักดันกลับเข้าสถานที่กักกัน แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ตลอดเกือบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยช้างมีการทำลายพืชผลทางการเกษตรและเข้าไปในบ้านเรือนของชาวบ้านในละแวกข้างเคียงหลายจุด กระทั่งนายอำเภอวังน้ำเย็น มีการประสานหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาในและเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่า ขอให้เร่งรัดทำการผลักดันช้างสีดอแก้วออกจากพื้นที่ชุมชนโดยเร็ว เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน เนื่องจากหากช้างอยู่ในหมู่บ้าน เมื่อสุนัขเห่า ช้างจะมีอาการหงุดหงิดและวิ่งเข้าจะทำร้ายสุนัขอยู่ตลอดเวลา อาจส่งผลกระทบต่อประชาชนในหมู่บ้านได้นั้น

ล่าสุด นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากชุดผลักดันช้างเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น แจ้งข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้(14 มิ.ย.)ว่า กรณีช้างป่า”สีดอแก้ว” หลุดออกมาจากศูนย์กักกันช้างป่าเขาอ่างฤาไนที่เขาตะกรุบ ต.ทุ่งมหาเจริญ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าของเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน สามารถผลักดันช้างป่าสีดอแก้ว ให้กลับเข้าศูนย์กักกันช้างป่าฯได้เมื่อช่วงเวลา 22.30 น.คืนที่ผ่านมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังใช้อาหารล่อและพาเดินกลับมาเข้าสถานที่กักกันได้เป็นผลสำเร็จ

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"