X

ปราจีนบุรี เจ้าละมุดช้างป่าทับลาน บุกครัวพังรั้วบ้านหาของกิน

ปราจีนบุรี – เจ้าละมุดช้างป่าทับลาน บุกครัวพังรั้วบ้านหาของกิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 บ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีช้างป่า หรือเจ้าละมุด ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี บุกเข้าไปในครัวของประชาชน เพื่อหาของกินและพังรั้วบ้าน ชาวบ้านได้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ ขณะที่ช้างเข้ามาหากินและพังรั้วบ้านที่บ้านไม่มีเลขที่ ติดถนนสาย 304 พบกับ ลุงแผ้ว ทวีสุข เจ้าของบ้านที่ซื้อบ้านต่อจากเพื่อนบ้านมา พาเดินไปดูในครัวหลังบ้าน ซึ่งเป็นกำแพงปูนที่เพิ่งถูกช้างพังเสียหาย

คุณตาแผ้ว กล่าวว่า ช้างป่าตัวดังกล่าวเคยแวะเวียนมาหากินบริเวณบ้านและสวนของตนเองอยู่บ่อย ๆ นานแล้วช้างป่าตัวดังกล่าวไม่มีนิสัยดุร้าย เมื่อไม่มีของกินตนเองเคยใช้ฝ่ามือตบที่บริเวณงวงช้างด้านบน บอกว่า พอแล้วอย่ามาพังข้าวของภายในบ้าน เพราะไม่มีอะไรให้กินแล้ว ไปหากินที่อื่น ช้างป่าตัวดังกล่าวก็ไม่เคยทำร้ายตนเอง แม้แต่ครั้งเดียว เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาช้างป่ามาหาตนเองถึงบ้าน เมื่อไม่มีอะไรกินก็ดันรถไถคว่ำ และทำลายรถยนต์ได้รับความเสียหาย ไม่รู้สึกโกรธช้าง ยอมรับว่า ช้างตัวนี้เชื่องมากเหมือนกับช้างบ้านที่ถูกนำมาปล่อย

นายชัยพร ชนะโรค ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้ง ด้วยความเป็นห่วง ลูกบ้านจึงมาที่บ้านหลังดังกล่าว พบช้างกำลังหาของกินที่ครัวหลังบ้าน ตนได้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ และบอกให้เจ้าละมุด ซึ่งเป็นช้างป่าออกจากภายในบ้านของประชาชน เกรงจะได้รับอันตราย เจ้าละมุดก็เดินจากไปและไปโผล่ที่กำแพงรั้ว และพังรั้วบ้านของคุณตาพังเสียหาย และทราบว่า มีโขลงช้างป่าลงมาในพื้นที่ ซึ่งไม่ห่างจากจุดนี้ประมาณ 20 ตัว มีทั้งตัวใหญ่และตัวเล็ก คาดว่า จะอพยพลงมาหากินในพื้นที่ที่ติดกับบ้านเรือนประชาชน ซึ่งมีแหล่งอาหาร จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาจัดการผลักดันช้างกลับเข้าไปในป่าพื้นที่ลึกชั้นในสุด เกรงว่า อาจจะได้รับอันตรายจากช้างป่า

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"