X

คลิปช้างป่าทับลานโมโหหิว บุกพังบ้านพักคนงาน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – คลิปช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลานโมโหหิว บุกพังบ้านพักคนงานข้างสำนักสงฆ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ชื่อว่า เจ้าละมุด ได้ไปรื้อของในครัวที่พักของคนงานชาวเขมร ข้างสำนักสงฆ์คลองยาทันใจ ม.3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางไปพบกับครอบครัวแรงงานเขมร ที่เป็นคนงานเฝ้าสวนกระท้อน พบร่องรอยช้างป่าพังหลังคาที่พัก ที่ทำเป็นครัวประกอบอาหารพังเสียหาย

นายไก่ แรงงานชาวเขมร กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าขณะที่ตนเองเองกับภรรยาและลูก กำลังนอนอยู่ในห้อง ได้ยินเสียงไม้หักที่หน้าประตูที่พัก จึงลุกขึ้นมาเปิดประตูออกดูถึงกับตะลึง เมื่อเห็นช้างยืนอยู่หน้าต่างที่พัก ห่างจากตนเอง 2 เมตร และเห็นช้างใช้งวงหิ้วถุงปุ๋ยขนาดเล็ก ที่ใส่ก้อนหินไว้ยิงนก เดินหนีไป จึงร้องบอกให้ภรรยาและลูกหนีออกทางหน้าต่าง เพื่อเอาตัวรอด แล้วโทรศัพท์บอกเถ้าแก่ให้รู้ว่า ช้างมาพังที่พัก

นายไก่ บอกอีกว่า อีกอึดใจต่อมา ขณะที่ตนเองและครอบครัวกำลังมองดูที่พักที่ถูกช้างพังเข้าไปเพื่อหาของกิน ช้างป่าได้ย้อนกลับมาในครัวอีกครั้งหนึ่ง เพราะรู้ว่าถุงที่เอาไป ไม่ใช่ถุงข้าวสารกินไม่ได้ จึงย้อนกลับมาเพื่อจะหาของกินอีกครั้งหนึ่ง จึงช่วยกันจุดประทัดไล่ช้างออกไป ช้างป่าได้เข้ามาหาของกินรวมครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 5 รู้สึกกลัวมาก ไม่รู้จะทำอย่างไรและไม่รู้ว่าช้างป่าจะมาอีกวันไหน

 

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"