X

3 โจรแสบขนอุปกรณ์ลักลอบตัดไม้พะยูงในป่าสาธารณะ ส่งนายทุน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ชาวบ้านเข้าตรวจสอบร่องรอย 3 โจรแสบ ขนอุปกรณ์ลักลอบเข้าไปตัดไม้พะยูงในป่าสาธารณะส่งนายทุน ที่บริเวณถนนหน้าเรือนจำ ม.4 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว มอบหมายให้ นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว ประจำตำบลโคกปี่ฆ้อง พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านลุงพลู นายอุดม แสง พนักงานพิทักษ์ป่า ส.3 ร่วมกันตรวจยึดไม้พะยูงท่อน จำนวน 2 ท่อน แยกเป็น ไม้ท่อนที่ 1 ยาวประมาณ 196 ซม. เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 30 ซม.และไม้ท่อนที่ 2 ยาวประมาณ 196 ซม. เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 25 ซม. เลื่อยมือ ชนิดโค้ง 2 อัน มีด 1 อัน และยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน 1 เม็ด ที่บริเวณพื้นที่ถนนหน้าเรือนจำสระแก้ว ซึ่งเป็นป่าเบญจพรรณ พื้นที่สาธารณะ หมู่ที่ 4 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ นายบุรินทร์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่า พบเห็นการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ป่าในที่สาธารณะประโยชน์ หมู่ 4 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว บ่อยครั้ง ต่อมา เวลา 21.00 น. จึงประสานส่วนที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังเข้าตรวจสอบกระทั่งได้ยินเสียงคล้ายมีคนลักลอบเลื่อยไม้อยู่ พบชายจำนวนประมาณ 3 คน อยู่ในความมืด ไม่มีแสงไฟ ได้ส่องไฟฉายไปที่บริเวณต้นไม้ ชายทั้ง 3 คน ไม่ทราบชื่อ-สกุล ได้วิ่งหลบหนีไปในป่าอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถติดตามควบคุมตัวได้ จากนั้นชุดเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดอุปกรณ์เลื่อยไม้และอื่น ๆ มาตรวจสอบ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบริเวณรอบ ๆ จุดที่พบร่องรอยการเลื่อยไม้พะยูง และพยายามตัดต้นไม้ ชนิดต่าง ๆ โดยเฉพาะไม้พะยูง ซึ่งเป็นไม้มีค่าและมีราคาสูง ในจุดที่พบชายทั้งสามคนวิ่งหลบหนีไป ซึ่งจากการได้เข้าไปตรวจจุดเกิดเหตุอีกครั้ง และพบของกลางอีกจำนวนมาก จึงตรวจยึดไม้พะยูงที่เหลือและอุปกรณ์ซึ่งผู้กระทำความผิดได้ทิ้งไว้ แล้วหลบหนีไปมาดำเนินการตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบร่องรอยการลักลอบตัดไม้พะยูง จำนวน 5 จุด ซึ่งแก๊งมอดไม้ ได้มีการขนย้ายไม้พะยูงออกไปแล้ว จำนวน 3 จุด และอีก 2 จุด มีไม้พะยูงท่อนรอการเคลื่อนย้าย จำนวน 2 ท่อน ซึ่งได้ทำการบันทึกภาพบริเวณที่เกิดเหตุ และนำของกลางลำดับที่ 1,2,3,4 นำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปางสีดา จ.สระแก้ว เพื่อตรวจสอบและดำเนินคดีสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"