X

ปราจีนบุรี สุดงง!! ป่วยติดเตียง 6 ปี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 2 เข็ม เดินได้

ปราจีนบุรี – สุดงง!! ป่วยติดเตียง 6 ปี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 2 เข็ม เดินได้ที่บ้านโปร่งไผ่ ม.6 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า ที่บ้านโปร่งไผ่ ม.6 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีผู้ป่วยติดเตียง 6 ปี ได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 สองเข็มสามารถเดินได้เหมือนคนปกติ สร้างความแปลกใจให้กับญาติและคนในหมู่บ้าน จึงได้เดินทางไปยังบ้านโปร่งไผ่ อสม.ประจำหมู่บ้าน พาผู้สื่อข่าวไปพบกับ ยายสี อ่อนสีน้อย อายุ 67 ปี โดย อสม.ได้ถามถึงอาการป่วยยายสี บอกว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นหลังจากที่ลูกพาไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 สองเข็ม อาการที่ป่วยหายไปเลย สร้างความแปลกใจให้กับคนในหมู่บ้านอย่างมาก

ยายสี อ่อนสีน้อย กล่าวว่า ตนเองป่วยเป็นโรคเก๊าท์ และโรคไต ติดเตียงเดินไม่ได้ เวลาเดินจะเจ็บปวดตามร่างกาย ต่อมา ลูกและญาติให้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนั้นตนเองป่วยติดเตียง รักษาไม่หาย ฉีดไปคงช่วยอะไรไม่ได้ ลูก ๆ ขอร้องให้ฉีดวัคซีน จึงไปฉีดวัคซีนฯ ที่หอประชุมอำเภอกบินทร์บุรี เข็มแรก เมื่อวันที่ 16 ก.ย.64 เข็มที่ 2 วันที่ 5 ก.ย.64 ที่ผ่านมา โดยนั่งรถเข็นรอฉีดวัคซีน

หลังจากฉีดวัคซีนเข็มแรก อาการดีขึ้น ลุกเดินได้ จึงหัดเดินกระทั่งครบกำหนดฉีดเข็มสอง จึงไปฉีด วันต่อมา ไม่รู้สึกเจ็บปวดตามร่างกาย ลุกเดินได้ กินข้าวได้ ไม่มีอาการป่วยอีกเลย เชื่อว่า เกิดจากตนเองฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 แน่นอน ต้องขอขอบคุณ อสม.ที่บอกให้ลูก ๆ พาตนไปฉีดวัคซีนจนหายจากการป่วยติดเตียงในครั้งนี้

ด้าน รพ.สต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี ได้ปฏิบัติการเชิงรุกออกฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยฉีดให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงตามหมู่บ้าน เพื่อให้ทั่วถึงทุกคน ในวันนี้ ได้ตั้งจุดฉีดวัคซีน ที่ศาลาอเนกประสงค์วัดหนองคล้า มีประชาชนเดินทางมาฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"