X

รมว.ศึกษา เปิดงานสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟ อบต.ตาหลังใน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา เปิดงานสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟ อบต.ตาหลังใน ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หลังจากยกเลิกการจัดงานมาหลายปี ตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 28 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารโดมองค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน และบริเวณลานจุดบั้งไฟ หมู่ที่ 10 บ้านประตูโขง ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองภายใต้การอำนวยการของ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นำโดย นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น พร้อมด้วย นายอำนาจ พิพิธกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารและสมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ ให้การต้อนรับ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 28-29 พ.ค.65

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ที่ 1187/2565 เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (ฉบับที่ 59) ลงวันที่ 1 เมษายน 2565 และประกาศจังหวัดสระแก้ว เรื่องมาตรการป้องกันและการรักษาความปลอดภัยและการดูแลรักษาสงบเรียบร้อยของประชาชนในการจุดและปล่อยฯ ลงวันที่ 7 ต.ค. 2559 อย่างเคร่งครัด มีประชาชนในพื้น ต.ตาหลังในและพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางมาร่วมกิจกรรมเกือบ 1,000 คน ส่วนใหญ่เฝ้ารอชมการจุดบั้งไฟของแต่ละหมู่บ้าน ที่ส่งเข้าร่วมแข่งขันและประกวดตามประเพณี

นอกจากนั้น ภายในงานจะมีวงดนตรีตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค. ช่วงเช้า รถแห่สด สเปคทีมมิวสิคโชว์ ,ช่วงกลางวัน วง PN Band และช่วงกลางคืน รำวงย้อนยุคสระแก้วคอมโบ้ ส่วนวันที่ 29 พ.ค. ช่วงกลางวันจะเป็นวงสเปคทีม มิวสิคโชว์ พร้อมชมการจุดบั้งไฟแสน และขบวนเซิ้งบั้งไฟที่สวยงาม ซึ่งเป็นการสืบสานประเพณีท้องถิ่นของชาวตำบลตาหลังใน ที่ริเริ่มจัดงานติดต่อกันมาเป็นเวลายาวนานหลายสิบปี

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"