X

ฝนตกขี้หมูไหล!! ลงสู่คลองพันโบ้ ชาวบ้านเดือดร้อน ปลาตายเกลื่อน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ชาวบ้านร้องเรียนน้ำขี้หมูไหลจากฟาร์ม โดยเฉพาะช่วงฝนตกไหลลงสู่คลองน้ำพันโป้ ม.10 ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน น้ำอุปโภคบริโภคและเพื่อการเกษตรใช้ไม่ได้ มีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและโรงงานแก้ไข

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายโต้ง อ่อนน้อม สมาชิก อบต.บ้านวังหิน หมู่ที่ 10 ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว และชาวบ้านอีกจำนวนกว่า 20 คน ซึ่งได้รับความเดือดร้อนและร้องเรียนมายังสื่อมวลชน ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นที่ตั้งของ บริษัทเอสพี ฟาร์ม จำกัด หรือฟาร์มเลี้ยงหมู ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ที่ 19 บ้านน้อยพัฒนา ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยชาวบ้านระบุว่า ได้มีการปล่อยน้ำขี้หมูที่เน่าเสียลงสู่คลองพันโป้ จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถใช้น้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคและทำการเกษตรได้

ทั้งนี้ อบต.บ้านวังหิน ยังระบุด้วยว่า ขณะนี้น้ำที่เน่าเสียได้ส่งผลกระทบทำให้ปลาตายเกลื่อน ส่งกลิ่นเน่าเหม็นรบกวนชาวบ้าน เมื่อสอบถามชาวบ้าน นางบุญส่ง ชาติธรรม อยู่บ้านเลขที่ 262 หมู่ที่ 10 บ้านวังหิน ซึ่งได้รับผลกระทบ กล่าวว่า ขี้หมูส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านไม่พอ และยังมีการปล่อยน้ำขี้หมูสู่ลงคลองสาธารณะ หรือคลองพันโบ้ อีกด้วย ตื่นเช้ามาก็ได้กลิ่นเหม็นขี้หมู พอตกตอนเย็นก็ได้รับกลิ่นเหม็น ต้องการให้มีการแก้ไขเรื่องนี้โดยด่วน เพราะโรงหมูแห่งนี้ส่งกลิ่นเหม็นทุกวัน ๆ จนนอนไม่หลับ เหม็นตลอดเวลา ทำให้ชาวบ้านเสียสุขภาพ หายใจก็ไม่ได้ ติดขัดปวดหัว วิงเวียนศีรษะ หน้ามืดตามมัว บางครั้งถึงขนาดอาเจียนออกมาด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับฟาร์มเลี้ยงหมูดังกล่าว ตั้งอยู่ที่บ้านพัฒนาน้อย ก่อสร้างติดกับลำคลองน้ำพันโป้ และอยู่คนละฝั่งคลองกับหมู่บ้านวังหิน ส่วนชาวบ้านน้อยพัฒนา หมู่ที่ 19 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งอยู่คนละฝั่งคลองยังไม่ได้มีการร้องเรียนเพราะอยู่เหนือลม มีลำน้ำคลองพันโบ้กั้นกลาง เมื่อผ่านบ้านวังหิน หมู่ที่ 10 ไป ก็จะเป็น บ้านเหล่ากกโก หมู่ 8 จากนั้น น้ำจากคลองจะไหลไปสู่ลำคลองพระปรง และไหลเข้าสู่แม่น้ำปราจีนบุรี ช่วงรอยต่อระหว่าง จ.สระแก้ว และ จ.ปราจีนบุรี

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"